THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:32

"Mối tình đầu quốc dân" Suzy là bạn gái Lee Min Ho

Bae Su Ji (sinh ngày 10/10/1994) còn được biết đến với tên gọi là Suzy là một ca sĩ của Hàn Quốc, thành viên nhóm nhạc Miss A kiêm rapper, vũ công, diễn viên, người mẫu, MC. Năm 2010, Suzy trở thành người dẫn chương trình cho Music Core của MBC. Năm 2011, cô thành danh thông qua bộ phim "Dream High" (KBS2 TV). Sau đó, tham gia bộ phim điện ảnh đình đám "Introduction To Architecture" và tiếp đó là bộ phim "Big" của chị em biên kịch Hong. Đến năm 2013, cô cùng với Lee Seung Gi làm nên thành công của bộ phim "Gu family book".

Hoạt động cùng Miss A

Vào tháng 3/2010, Suzy cùng hai thành viên khác là Fei và Jia tạo thành nhóm miss A. Bộ ba bắt đầu hoạt động quảng bá như là một nhóm bằng cách cách hợp tác với tập đoàn Samsung Electronics tại Trung Quốc. Nhóm đã phát hành một bài hát và được sử dụng cho thương mại là "Love Again". Bài hát được viết bởi nhà soạn nhạc Hàn Quốc Super Changddai, và video âm nhạc được đạo diễn bởi Hong Won Ki. Nhóm này sau đó có thêm thành viên thứ tư tham gia là Min.

Các cô gái cuối cùng cũng xuất hiện lần đầu vào tháng 7/2010 thông qua công ty quản lý JYP Entertainment, với single "Bad Girl Good Girl". Chỉ sau 22 ngày từ khi ra mắt, bài hát đã đứng đầu hàng loạt các BXH âm nhạc nổi tiếng. Sau những thành công đầu tiên, nhóm đã trở lại trong tháng 10 với một ca khúc chủ đề mới "Breathe" từ single thứ hai Step Up.

Cho đến tháng 7/2011 cả nhóm mới lại xuất hiện với việc phát hành album đầy đủ đầu tiên của họ A Class trong đó ca khúc chủ đề là "Good Bye Baby". Họ chuyển trọng tâm với các hoạt động ở nước ngoài, bao gồm cả Trung Quốc - quê hương của 2 thành viên Fei và Jia.

Vào tháng 2/2012, họ đã trở lại với phong cách mới trong âm nhạc thông qua "Touch". Quý 2 năm 2012, họ đã phát hành bài hát "Independent Women". Album được ra mắt để tỏ lòng tôn kính đến bài hát của Destiny Child - thần tượng của nhóm. Cho đến tận tháng 11/2013, miss A mới trở lại với album phòng thu thứ hai " Hush ". Ca khúc chủ đề được sáng tác bởi bộ đôi nhà soạn nhạc nổi tiếng là E-Tribe.

Hoạt động solo

Tháng 10/2010, Suzy trở thành MC của chương trình ca nhạc "MBC Show! Music Core" cùng với Minho và Onew từ SHINee, và Jiyeon từ T-ara. Sau đó, Suzy làm trở thành MC cho một số chương trình như Inkigayo, M! Countdown, M! Countdown Hello Japan, the 21st Seoul Music Awards, 26th Golden Disk Awards (với F.T. Island's Hongki), và Mnet 20's Choice Awards (với Song Joong-ki). Từ đó đến nay, cô liên tục được mời làm MC trong các lễ trao giải lớn.

Tháng 1/2011, khi bộ phim Dream high của đài KBS2 bay cao tạo gió ở nhiều quốc gia cũng chính là lúc Suzy chạm tay là chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình với danh hiệu "Best New Actress" tại KBS Drama Awards 2011.

Tháng 10/2011, Suzy đã tham gia KBS2 TV show Invincible Youth 2, trong đó Suzy là một phần của nhóm G8 gồm tám cô gái đến từ nhóm nhạc thần tượng như Girls 'Generation Sunny và Hyoyeon, Jiyoung của Kara, f (x) 's Amber, Bora của SISTAR, Woori của Rainbow và Yewon của Jewelry. Cô đã đạt được giải thuởng "Best Female Newcomer on a Variety Show".

Tháng 3/2012, xuất hiện với vai Seo Yeon trong bộ phim điện ảnh đầu tay "Architecture 101", Suzy gây ấn tượng mạnh khi thể hiện xuất sắc hình ảnh về mối tình đầu của nam diễn viên chính. Đây là một trong mười bộ phim có lượng vé bán cao nhất năm 2012.

Không nằm ngoài dự đoán, tại Baeksang Arts Award 48th, lễ trao giải danh giá được xem là "giải Oscar" của Hàn Quốc, Suzy rạng rỡ trên thảm đỏ và một lần nữa nhận danh hiệu "Best Rookie Actress" trong mảng phim điện ảnh.

Tháng 6/2012, Suzy xuất hiện trong vai nữ thứ Jang Mảri của bộ phim truyền hình "Big" của chị em biên kịch Hong. Diễn viên chính của phim là Gong Yoo và Lee Min-Jung.

Tháng 4/2013, cô vào vai nữ chính Dam Yeo-wooll trong bộ phim truyền hình Gu Family Book.

Không còn cá tính, gợi cảm như khi còn ở nhóm nhạc Miss A, cũng không quá tinh tế, xúc động như trên màn ảnh rộng, Suzy trên những chương trình thực tế là một cô gái thân thiện, cởi mở và luôn nở nụ cười tỏa nắng. Trong nhiều chương trình truyền hình gần đây, Suzy luôn nói cô muốn trở thành virut mang hạnh phúc và tiếng cười đến với mọi người.

Quan tâm mọi người và được khán giả yêu mến, Suzy đã trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên đạt đuợc 1 triệu lượt followers  trên Twitter  và là người duy nhất trong lịch sử Showbiz Hàn đạt cả 4 giải tân binh đó là: Nhóm nhạc mới xuất sắc nhất, nữ diễn viên mới xuất sắc nhất (hạng mục phim truyền hinh), nữ diên viên mới xuất sắc nhất (hạng mục phim điện ảnh), tân binh xuất sắc (hạng mục show truyền hình). 

Ngoài ra Suzy còn đạt nhiều giải thưởng danh giá khác, tiêu biểu là Ngôi sao Hallyu tại lễ trao giải Seoul International Drama Awards 2013.

Thành công đến quá nhanh với Suzy ở Hàn Quốc, Suzy đã trở thành ngôi sao đắt giá và được săn đón nhiều nhất chỉ sau một đêm. Suzy là gương mặt đại diện cho hơn hoàng loạt các sản phẩm khác nhau như vitamin, mỹ phẩm, thiết bị điện tử, trò chơi, ngân hàng, pizza, đồ trang sức, thời trang, đường,... Với 22 quảng cáo trong năm 2013, Suzy đã đánh bật các thành viên nhóm nhạc SNSD để trở thành "Nữ hoàng quảng cáo".

Suzy còn trở thành xu hướng của giới trẻ Hàn quốc, và là biểu tượng của "mối tình đầu quốc dân". Tất cả ngỡ như một cơn mơ và nhiều người nghĩ cô bé sinh năm 1994 quá may mắn, nhưng những giải thưởng mà Suzy đã đạt được là minh chứng, là sự khẳng định tốt nhất mà giới chuyên môn đã tôn vinh về tài năng, sự nỗ lực hết mình vì công việc mà chính Suzy chứ không phải một nghệ thuật PR nào làm ra.

Thu Hà (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh