THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:15

Mổ lợn thấy "trứng vàng" nghi là trư sa

 

Vật thể lạ nghi trư sa tại gia đình nhà anh Lê Thiên Thanh

 

Sự việc được phát hiện vào lúc 3h sáng ngày 18/9, tại nhà anh Lê Thiên Thanh, tại xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Anh Thanh cho biết: Gia đình anh làm nghề mổ lợn gia truyền từ nhiều năm nay, khi mổ một con lợn nái vào rạng sáng 18/9, anh phát hiện dị vật lạ trong dạ dày của con lợn. Ngay sau đó, anh Thanh đã mang vật thể lạ này đi vệ sinh thì phát hiện vật này như một bó lông màu vàng và màu bạc, có một ít lông đen bao bọc xung quanh, các lông này rất óng mượt và bắt mắt.

Ngay sau khi phát hiện vật thể lạ, anh Thanh đã lên mạng internet tìm hiểu và nghi đây là trư sa nên sự việc được thông báo cho nhiều người trong xóm được biết và đã thu hút rất nhiều người hiếu kỳ đến xem.

"Con lợn nái có tuổi thọ tầm 5 đến 6 năm tuổi tôi mua của một hộ gia đình ở thôn Vạc Đô, xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa. Do chưa xác định nó là cái gì nên tôi chưa dám cắt nó ra để xem bên trong nó có gì”, anh Thanh cho biết.

Anh Thanh cũng thông tin thêm: “Đây là sự việc lạ, bởi gia đình tôi làm nghề mổ lợn đã mấy đời nay, lần đầu tiên gia đình phát hiện vật thể này. Tôi sẽ giữ lại để kiểm tra xem mấy ngày tới nó có mùi gì đặc biệt hơn không”, anh Thanh cho biết.

Theo kinh nghiệm dân gian, vật thể mà gia đình anh Thanh phát hiện ra có thể là một loại thuốc rất quý hiếm có tên Cát lợn (Trư sa). Loại thuốc này được sử dụng trong đông y để chữa các bệnh về Tâm, Can, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm, an thần, trị mất ngủ, hôn mê, động kinh và nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, trường hợp phát hiện ra được vị thuốc này rất hiếm, chỉ đếm trên đầu ngón tay.

TƯỜNG LÂM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh