THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:32

Microsoft, Kenan triển khai mô hình học tập gắn kết nhà trường và doanh nghiệp

 

Lễ tổng kết chương trình tập huấn và thực tập kỹ năng bán hàng CNTT.


Vừa qua, lễ tổng kết chương trình tập huấn và thực tập kỹ năng bán hàng công nghệ thông tin (CNTT) đã tổ chức tại Khu du lịch sinh thái vườn quả Từ Liêm (TP. Hà Nội). Nhiều sinh viên tham gia chương trình rất tự tin chia sẻ những điều đã học được từ chương trình và có cơ hội giao lưu với những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh CNTT đến từ các công ty, tập đoàn lớn tại Hà Nội như Trần Anh, Phúc Anh, Pico, Media Mart, Viettel…

Gắn kết nhà trường với doanh nghiệp là mô hình tốt và hiệu quả để việc đào tạo ngày càng thiết thực, đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động, giải quyết tốt hơn sự bất cập giữa cung và cầu. Trường cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội là một điển hình trong việc chủ động tìm kiếm các mối quan hệ, nhằm gắn kết chương trình đào tạo với nhu cầu lao động của xã hội. Nhờ sự năng động đó của nhà trường, hàng năm sinh viên tốt nghiệp, cơ hội tìm được việc làm cao hơn so với mặt bằng chung.

Trong khuôn khổ dự án, hàng tuần, sinh viên được tập huấn về các dịch vụ và sản phẩm của Microsoft, tiêu biểu, như: Windows 10, Office 365… Tại đây sinh viên được đào tạo, những kỹ năng bán sản phẩm và giải pháp CNTT từ cơ bản đến nâng cao, được thực tập tại chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn của đối tác Microsoft khu vực miền Bắc. Trong các buổi tập huấn, sinh viên chia sẻ những thách thức khi thực tập và được hướng dẫn phương pháp giải quyết bài toán thực tế để đúc rút kinh nghiệm cho bản thân.

Tại lễ tổng kết, ông Đặng Văn Quân, Trưởng phòng Giao dịch Công ty TNHH Kỹ nghệ Phúc Anh, người trực tiếp quản lý, giám sát và hướng dẫn sinh viên thực tập, chia sẻ: “Mặc dù thời gian thực tập của các em chỉ 19 ngày, không phải là dài, nhưng có thể nói các em tiến bộ mỗi ngày. Chương trình thực sự rất hữu ích đối với những bạn trẻ muốn khởi nghiệp từ vị trí nhân viên bán hàng, thuộc ngành hàng CNTT. Hy vọng rằng đây sẽ là một trong những nguồn nhân lực hữu hiệu phục vụ cho các công ty kinh doanh CNTT trong tương lai”.

Em Lê Việt Đức, sinh viên Khoa Quản trị doanh nghiệp K4 Trường cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, sau 5 tuần tham gia chương trình tập huấn và thực tập thuộc dự án “Khởi nghiệp kinh doanh công nghệ thông tin dành cho thanh niên - Microsoft” vui mừng cho biết: “Những dự án khởi nghiệp thực tế như dự án do Microsoft và Kenan phối hợp cùng các doanh nghiệp bán hàng CNTT là những dự án hết sức thiết thực. Thay mặt nhóm thực tập, xin được cảm ơn chương trình và các đối tác. Trong thời gian thực tập, ngoài việc thu thập được những kinh nghiệm thực tế về bán hàng, được hoàn thiện bản thân, em và các bạn còn tìm được những khách hàng đầu tiên cho mình. Em rất phấn khởi vì đã áp dụng được những kiến thức và kỹ năng trên lớp vào thực tế. Rất mong chương trình phát triển hơn nữa để tạo cơ hội cho nhiều bạn trẻ được tiếp cận thực tế và có bước khởi đầu vững vàng như chúng em”.

 

                   Các học viên tham gia học nghề do Dự án thực hiện

Để giải quyết tình trạng thất nghiệp cho sinh viên và giới trẻ hiện nay tại Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung, đòi hỏi nhiều nguồn lực, không chỉ qua các chương trình giáo dục mà còn là kiến thức thực tế tại môi trường làm việc. Những chương trình hỗ trợ khởi nghiệp như, mô hình Microsoft phối hợp cùng Kenan và các đối tác kinh doanh CNTT sẽ là điểm sáng, giúp đào tạo kỹ năng, nâng cao nhận thức và nhiều cơ hội mới nhằm giải quyết việc làm cho sinh viên và giới trẻ hiện nay.

 

Công ty Microsoft được thành lập từ năm 1975 (tên niêm yết trên thị trường chứng khoán New York và Nasdaq là MSFT) là nhà cung cấp phần mềm, dịch vụ và các giải pháp hàng đầu thế giới, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và mọi người dân phát huy tối đa khả năng và tiềm năng của mình.

 Tổ chức Kenan là một tổ chức phi lợi nhuận hướng tới nâng cao kiến thức và xây dựng năng lực để thực hiện các chương trình phát triển kinh tế và xã hội theo định hướng kết quả. Tổ chức Kenan bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1999 và có văn phòng đại diện chính thức vào tháng 5/2014.

CÙ HÒA / Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh