THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:38

Microsoft, Kenan: Nâng cao kỹ năng công nghệ thông tin cho lao động trẻ Hà Nội

 

Đại diện Vụ Giáo dục thường xuyên - Tổng cục Dạy nghề phát biểu khai mạc. 

 

Đánh dấu sự thành công của chương trình tập huấn và triển khai thực tế từ tháng 6 đến 8/2016, ngày 15/10/2016, tại Hà Nội, Microsoft và Kenan đã phối hợp tổ chức lễ tổng kết dự án Khởi nghiệp kinh doanh CNTT dành cho thanh niên tại trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội. Tham dự  lễ tổng kết có đại diện Tổng Cục Dạy Nghề (Bộ LĐ-TB&XH), các trường nghề tại Hà Nội, các nhà bán lẻ sản phẩm CNTT, các tổ chức xã hội, sinh viên tham gia chương trình cùng đại diện các cơ quan báo chí và thông tấn.

 

Phần thi xử lý tình huống của khách hàng. 

 

Là một phần của dự án YouthSpark TechSpert, Microsoft đã và đang hỗ trợ tài chính và kỹ thuật cho Kenan để tiến hành các khóa tập huấn, thực tập nhằm gia tăng cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ. Kể từ thời điểm phát động, 3 khóa tập huấn với 9 tuần thực tập cho 150 sinh viên từ các trường nghề tại Hà nội đã được triển khai, giúp các em nắm bắt cơ hội nghề nghiệp dựa trên nền tảng vận dụng CNTT.

Chương trình đã cung cấp kiến thức về các công cụ hiệu quả để nâng cao kỹ năng làm việc như Windows 10 và các ứng dụng trong bộ công cụ Office 365, đồng thời phát triển kỹ năng bán hàng và kỹ năng giao tiếp cá nhân cho sinh viên. Nhằm nâng cao chất lượng cho quá trình tập huấn, chương trình đã giúp đỡ để sinh viên được thực tập tại chuỗi cửa hàng đối tác của Microsoft là Media Mart, Pico và Phúc Anh. Hoạt động thực tế này đã giúp các em nhận thức  và củng cố được kiến thức trong từng phần tập huấn.

 

Nhận xét về phần thi tình huống của sinh viên. 

 

Tạ Hương Dung, một sinh viên tham gia chương trình đã hào hứng chia sẻ cảm nhận trên Facebook: “Thật thú vị các bạn ơi! Tình huống khách hàng hôm qua được học trên lớp giống y chang tình huống tớ gặp ở cửa hàng hôm nay”.

Kết quả đánh giá trước và sau tập huấn cho thấy, 96% học viên đã hiểu rõ hơn về các sản phẩm của Microsoft; 100% học viên đã có sự cải thiện đáng kể về kiến thức liên quan đến kỹ năng bán hàng và giao tiếp cá nhân. Cả trường nghề và đơn vị tiếp nhận sinh viên thực tập đều đánh giá cao và khuyến nghị mở rộng chương trình.

 

Trao giải cho nhóm sinh viên xuất sắc nhất.


Bà Phan Kiều Anh, Giám đốc Chương trình, Tổ chức Kenan tại Việt Nam cho biết: “Dự án Khởi nghiệp kinh doanh dành cho thanh niên của Microsoft đã giúp xây dựng một đội ngũ lao động trẻ có kỹ năng nghề nghiệp tốt hơn dựa trên nền tảng CNTT, đồng thời mở ra cơ hội cho những thanh niên có tham vọng khởi nghiệp trong lĩnh vực này”.

Kết quả dự án cho thấy khi trường nghề, tổ chức phi lợi nhuận, tập đoàn công nghệ và các nhà bán lẻ sản phẩm cùng phối hợp chặt chẽ trong quá trình đào tạo, sẽ có thể rút ngắn chương trình, gây dựng được thành quả phù hợp với nhu cầu thực tế và giúp các bạn sinh viên có được những kỹ năng thiết thực, sẵn sàng gia nhập thị trường lao động khi tốt nghiệp.

 

Tặng hoa và cảm ơn Microsoft.


Ông Đỗ Khắc Cương, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Microsoft Việt Nam chia sẻ: “Là một tập đoàn công nghệ hàng đầu, Microsoft luôn tạo điều kiện để các bạn trẻ phát triển thông qua đào tạo, thực tập và kết nối. Công nghệ mở ra nhiều cơ hội thành công hơn cho tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Các bạn hãy chủ động tìm kiếm, nắm bắt để đạt được ước mơ của mình".

 

Thành lập năm 1975, công ty Microsoft (tên niêm yết trên thị trường chứng khoán New York và Nasdaq là MSFT) là nhà cung cấp phần mềm, dịch vụ và các giải pháp hàng đầu thế giới, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và mọi người dân phát huy tối đa khả năng và tiềm năng của mình. Trong lĩnh vực điện toán đám mây, Microsoft không chỉ có những sản phẩm công nghệ và giải pháp giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh mà còn phát minh ra những công nghệ giàu thực tế, hiệu quả để mang lại giá trị vượt trội cho từng cá nhân, từng cộng đồng và mỗi khu vực phát huy tiềm năng, để chung tay xây dựng tương lai tốt đẹp hơn. 

Kenan là một tổ chức phi lợi nhuận, thực hiện các chương trình phát triển kinh tế và xã hội thông qua việc cung cấp dịch vụ nâng cao năng lực và kiến thức. Với văn phòng trụ sở đặt tại Băng Cốc, chúng tôi thực hiện các hoạt động tại Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam, và các hoạt động cấp vùng tại Đông Nam Á. Hoạt động của chúng tôi tập trung vào các lĩnh vực: phát triển kinh tế và kinh doanh, giáo dục, y tế cộng đồng và trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Tại Việt Nam, Tổ chức Kenan đã và đang triển khai các dự án về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, nâng cao năng lực lãnh đạo cho phụ nữ và y tế cộng đồng. Trong 2 năm qua, Tổ chức Kenan tại Việt Nam đã cung cấp dịch vụ cho 12.260 người hưởng lợi trực tiếp và 75.032 người hưởng lợi gián tiếp.

HOA HẠ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh