THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:15

Messi lập cú đúp, Barcelona hạ gục Arsenal

Dù được thi đấu trên sân nhà Emirates, các Pháo thủ thành London vẫn bị đánh giá ở cửa dưới so với đại diện hùng mạnh đến từ Tây Ban Nha. Và để ngăn chặn hàng công hùng mạnh của đội khách, với bộ ba M-N-S (Messi-Neymar-Suarez), HLV Wenger của Arsenal đã bố trí đội hình thiên phòng ngự có chiều sâu, nhằm ngăn cản các đường tấn công áp sát khung thành Petr Cech của các tiền đạo Barcelona. Và đấu pháp này tỏ ra thành công, dù cầm bóng nhiều hơn, nhưng bộ ba M-N-S rất khó vượt qua hàng phòng ngự thi đấu kỷ luật, chặt chẽ của đội chủ sân Emirates.  

Các cầu thủ Arsenal luôn áp sát khóa chặt Messi

Mãi tới phút 22, Arsenal mới có cơ hội phản công, tiền vệ Oxlade Chamberlain đối mặt với khung thành Barcelona, tuy nhiên cú dứt điểm cuối cùng của anh lại không thắng được thủ môn Ter Stegen. Gần cuối hiệp 1, Barcelona có thể mở tỷ số, tuy nhiên tiền đạo Suarez lại dứt điểm không thành công. Hiệp 1 kết thúc, hai đội rời sân không có bàn thắng nào được ghi.

Dany Alves (trái) Barcelona tranh chấp bóng với tiền đạo Sanchez của Arsenal

Bước sang hiệp 2, Barcelona vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, liên tục gia tăng sức ép lên hàng phòng ngự của Arsenal. Tiền đạo Suarez thêm một lần đối mặt với thủ môn Cech, nhưng không thắng được thủ môn người Cộng hòa Séc. Phút 60, lẽ ra Arsenal có bàn mở tỷ số, nhận đường tạt bóng của tiền vệ Oezil, tiền đạo Giroud đánh đầu cận thành, nhưng thủ môn Barcelona đã xuất sắc bay người đấm bóng giải vây.

Messi mở tỷ số phút 71 từ tình huống phản công

Đồ họa pha phối hợp của bộ ba M-N-S dẫn đến bàn mở tỷ số của Barcelona

Tấn công áp đảo, đội khách cuối cùng cũng có bàn thắng mở tỷ số. Phút 71, từ một pha phản công nhanh bên cánh phải, tiền đạo Neymar căng ngang cho Messi dễ dàng gạ gục thủ môn Cech. Đây là tình huống ghi bàn mẫu mực từ sự phối hợp của bộ ba M-N-S. Neymar có bóng chuyền cho Suarez, rồi anh băng lên nhận đường trả bóng của tiền đạo Uruagoay, sau đó căng ngang cho Messi ghi bàn. Sau đó, Suarez cũng có cơ hội nâng cách biệt cho đội khách, nhưng bóng lại dội cột dọc khung thành Arsenal.

Tình huống Flamini của Arsenal phạm lỗi với Messi trong vòng cấm

Tiền đạo Argentina dễ dàng đánh bại thủ môn Cech trên chấm 11 mét

Trận đấu được định đoạt ở phút 83 với bàn thắng của Messi trên chấm phạt đền sau khi anh bị tiền vệ Flamini của Arsenal phạm lỗi trong vòng cấm. Thắng trận 2-0 trên sân khách, Barcelona gần như chắc suất vào tứ kết.

TP/Lao động và Xã hội.ảnh:Daily Mail

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh