THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:30

Cả nghìn người xem hai cô gái hẹn đánh nhau trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

 

 Lực lượng chức năng có mặt ở hiện trường đề phòng các thanh niên gây rối - Ảnh: Đức Tiến.


Khoảng 20 giờ ngày 3/8, rất đông thanh niên cùng kéo về hướng quảng trường Nguyễn Huệ, sau đó tập trung hô hoán, xô xát nhau gây cảnh hoảng loạn. Nhiều người đang tham quan hoảng sợ, vội vã rời khỏi khu vực này.

Qua tìm hiểu của PV Thanh Niên, số thanh niên tụ tập lên đến hàng trăm người (cả nam và nữ), thuộc 2 nhóm “fan” trên Facebook. Trước đó, hai nickname là Hứa Vy và Võ Huỳnh Thanh Vân xảy ra xích mích trên mạng nhưng không giải quyết được nên hẹn nhau ở phố đi bộ để “nói chuyện”. Do 2 trang Facebook này khá “hot”, có hàng chục ngàn lượt theo dõi, nên ngay sau khi 2 nickname đăng status “tuyên chiến” với nhau (lúc 19 giờ ngày 3/8) thì có hàng ngàn lượt chia sẻ, kêu gọi ra phố đi bộ Nguyễn Huệ để “phô trương thanh thế”. Sau khi đại náo phố đi bộ, các thanh niên này còn quay clip tung lên mạng xem như chiến tích cho cư dân mạng cùng biết.

 

Phố đi bộ tắc nghẽn, hỗn loạn vì lời thách đấu của 2 cô gái (Ảnh nguồn Facebook).

 

 Đáng chú ý, khi công an xác định và đưa 2 người đăng status “tuyên chiến” về phường làm việc thì đám đông kéo qua trụ sở Công an phường Bến Nghé hò hét. Một số người “quá khích” đã bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an làm việc.

 Trao đổi với VnExpress, lãnh đạo Công an quận 1 cho biết đã nắm vụ việc từ chiều, khi thông tin hai nhóm hẹn nhau ra phố đi bộ Nguyễn Huệ giải quyết mâu thuẫn ở vòng xoay cây liễu. Do trên các diễn đàn chia sẻ nhiều thông tin lời hẹn thách đấu, thêm rất nhiều người kéo đến phố đi bộ thời điểm đó để theo dõi. Đơn vị đã tung nhiều lực lượng để phòng ngừa hỗn chiến, giữ an ninh trật tự.

 

 Lực lượng công an đưa nhiều thanh niên về trụ sở. Ảnh: Q.T.


"Khi hai nhóm gặp nhau, công an tách ra đưa 5 người được cho là cầm đầu về công an phường làm việc. Vụ việc từ đó được ngăn chặn kịp thời. Chúng tôi đang điều tra, xử lý", ông này nói.

Trung tá Lê Đức Thuận, Trưởng công an phường Bến Nghé, xác nhận tối 3/8 có hàng trăm thanh niên hẹn nhau trên mạng Facebook ra quảng trường Nguyễn Huệ (quận 1) để giải quyết xích mích xảy ra trước đó. Số thanh niên này không mang theo hung khí nên không xảy ra ẩu đả gây thương tích. Công an đã mời 17 người quá khích về trụ sở làm việc và nhiều khả năng số người này sẽ bị lập biên bản hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.

 Đến 21h30 ngày 3/8 những hoạt động trên phố đi bộ Nguyễn Huệ phường Bến Nghé, quận 1 (TP. Hồ Chí Minh) đã trở lại bình thường.

C.H (t/h)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh