THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:57

Mạo danh Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản người khác

Đối tượng Phạm Văn Hoàng Vũ tại nhà tạm giam Công an TP. Huế

Ngày 22/6/2018, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra công an thành phố Huế cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam đối với Phạm Văn Hoàng Dũng (SN 1995, trú tại phường Tây Lộc, TP. Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ của vụ án, khoảng tháng 8/2015, thông qua mạng xã hội Facebook Dũng đặt mua 1 bộ quần áo Công an với quân hàm thiếu úy, có bảng hiệu Phạm Văn Hoàng Dũng. Dũng sử dụng bộ quân phục Công an này để chụp ảnh và đưa lên Facebook nhằm tạo lòng tin mình là chiến sĩ Công an với những người bạn trên mạng xã hội.

Cuối tháng 6/2017, Dũng nói với những người bạn trên mạng xã hội rằng mình là Công an, có khả năng mua xe giá rẻ Công an đang thanh lý, có khả năng làm hồ sơ thủ tục cấp biển số xe không có nguồn gốc xuất xứ. Qua đó, Dũng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Lê Thị Nga, (SN 1995); anh Nguyễn Hoàng Nguyên, (SN 1991); Lê Tân (SN 1998) cùng trú trên địa bàn TP. Huế với tổng số tiền là 27 triệu đồng.

Sau một thời gian dài không thấy Dũng mua xe “giá rẻ” như đã hứa hẹn, bị hại đã trình báo lên Công an. Trước đó, Công an TP. Huế đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Dũng 1 triệu đồng về hành “Tàng trữ trái phép trang phục Công an nhân dân”.

CAO TIẾN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh