THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:05

Mạnh tay với công trình vi phạm trật tự đô thị

 

Một công trình vi phạm trên địa bàn phường Quảng An bị cưỡng chế thá dỡ


Theo đó, toàn bộ những công trình cải tạo, những công trình xây mới mà chưa được cấp phép, ngay khi phát hiện ra sai phạm, tổ thanh tra xây dựng phường đã lập hồ sơ và yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm. Đồng thời TTXD đề nghị UBND phường ban hành quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị; Nếu chủ đầu tư không chấp hành đề nghị UBND phường ban hành quyết định cưỡng chế và xử lý vi phạm theo thẩm quyền.

Điển hình như, trường hợp công trình xây dựng do gia đình ông Lê Thanh Bình, Tổ 18 phường Quảng An vi phạm trật tự xây dựng, đã yêu cầu dừng thi công công trình nhưng có hành vi không chấp hành: không ngừng thi công công trình, không tự giác chấp hành theo quyết định của UBND phường Quảng An. Chính vì thế, ông Đặng Văn Hồi, Phó Chủ tich UBND phường Quảng An đã ra quyết định cưỡng chế phá dỡ đối với những vi phạm của công trình xây dựng nhà ông Bình theo đúng quy định của pháp luật.

Kiên quyết cưỡng chế các công trình vi phạm


Ngày 10/2/2015, UBND phường Quảng An và các lực lượng chức năng đã cưỡng chế, tháo dỡ những công trình xây dựng khác vi phạm trật tự xây dựng khác trên địa bàn phường…

Ông Đặng Văn Hồi, Phó Chủ tich UBND phường Quảng An cho biết: “Để thực hiện tốt theo chỉ thị của UBND TP. Hà Nôi là công việc khó bởi nhiều yếu tố, như sự bất hợp tác từ phía các gia đình vi phạm, lại là người thường xuyên tiếp xúc với người dân trên địa bàn nên nhiều khi tình cảm cũng bị chi phối. Tuy nhiên, quan điểm của UBND phường Quảng An là những gì sai phạm sẽ kiên quyết xử lý dứt điểm theo đúng quy định.”

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh