THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:02

Man United và Man City cùng thắng trận

Cổ động viên Man Unitted trên sân Old Trafford

Với lợi thế sân nhà, Man United đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu, trong khi đó đội bóng đến từ nước Đức, Wolfsburg chủ động chơi phòng ngự phản công chắc chắn phía sân nhà và có bàn thắng sớm ngay từ phút 4, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, tiền vệ Max Kruse có đường chọc khe xé hàng phòng ngự của “Quỷ đỏ” để Daniel Caligiuri thoát xuống đánh bại thủ môn De Gea, đưa Wolfsburg vượt lên dẫn trước 1-0.

CLB Wolfsburg có bàn thắng sớm vào lưới De Gea

Bất ngờ bị thủng lưới, đội bóng chủ sân Old Trafford dồn lên tấn công vây ép đội khách. Phút 26,  tiền đạo người Pháp Anthony Martial có pha chuyền bóng bên cánh phải cho Wayner Rooney, dù không bị cầu thủ nào của Wolfsburg kèm, số 10 của “Quỷ đỏ” lại đệm bóng vọt khung thành trong khoảng cách hơn 10 mét. Những phút sau đó, đội bóng của HLV Van Gaal kiểm soát hoàn toàn thế trận. Man United gỡ hòa ở phút 34, sau khi tiền vệ Joan Mata đá bóng chạm tay Daniel Caligiuri của đội bóng Đức trong vòng cấm. Từ chấm 11 mét, Mata bình tĩnh quân bình tỷ số 1-1. Có bàn gỡ, “Quỷ đỏ” tiếp tục chơi hưng phấn, ở phút 37, Memphis Depay có cơ hội đối mặt với thủ môn Wolfburg sau khi nhận đường chuyền của Mata, tuy nhiên cú dứt điểm của anh không đánh bại được thủ môn đội khách.

Joan Mata(8) ghi bàn gỡ hòa cho Man United từ chấm phạt đền

Tiền vệ người Tây Ban Nha đang có phong độ khá tốt

Pha bay người đánh đầu của Memphis Depay(Man United)

Sang hiệp 2, dù bị ép sau về phía cầu môn nhà, nhưng CLB Đức vẫn tổ chức phòng ngự chặt chẽ, khiến Man United không thể nào đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên, các học trò của HLV Van Gaal đã tận dụng được cơ hội hiếm hoi ở phút 53, bắt đầu từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Wolfburg, tiền vệ Bastian Schweisteiger dứt điểm đưa bóng bật ra ngay vị trí Juan Mata, dù quay lưng với khung thành của Wolfburg, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn đánh gót ngẫu hứng để hậu vệ Chris Smalling thoát xuống đệm bóng cự li gần đưa Man United vượt lên dẫn 2-1. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, giúp đoàn quân của HLV Van Gaal thắng trận đầu tiên ở vòng bảng, sau khi thua CLB PSV Eindhoven ở trận đầu tiên.

Chris Smalling giúp Man United thắng trận

Anh chia vui cùng HLV Van Gaal sau trận đấu

Ở trận đấu cùng giờ, tại bảng D trên sân khách, CLB Man City may mắn giành thắng lợi 2-1 trước CLB Đức Borsussia Moenchenggladbach dù bị ép sân gần suốt thời gian thi đấu. Hai bàn thắng của Man City do cầu thủ Otamendi (phút 65) và Sergio Aguero (phút 90 từ chấm 11 mét). Bàn thắng của Borsussia Moenchenggladbach do công của cầu thủ Stindl ghi ở phút 65.

Joe Hart (bên trái) có trận đấu xuất sắc giúp Man City thắng trận

Kết quả một số trận đấu khác:

Bảng A: Malmoe FF- Real Madrid: 0-2 

Shakhtar Donetsk-Paris Saint Germain: 0-3

Bảng B: CSKA Moscow-PSV Eindhoven: 3-2

Bảng C: FC Astana-Galatasaray: 2-2

            Atletico Madrid-Benfica: 1-2

Bảng D: Juventus- Sevilla:2-0

Thanh Phúc/Lao đông&Xã hội/ảnh: Reuters.EPA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh