THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:59

Man United sẽ thắng “người hàng xóm ồn ào”?

 

Trận derby giữa hai đội bóng cùng thành phố Manchester mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ bởi lối chơi máu lửa, quyết liệt của hai đội bóng. Trước trận derby, Man City của HLV Manuel Pelegrini đang có chuỗi trận tồi tệ cuối mùa, kể từ sau khi bị Barcelona loại khỏi vòng 1/8 Champions League(tại giải Ngoại hạng từ 10/1 đến nay, trong 10 trận đã đấu, chỉ thắng 4 trận, hòa 2 và thua 4 trận).

Cuộc đối đầu giữa hai chiến lược gia Pelegrini và Van Gaal, ai sẽ thắng?

Hàng thủ dưới sự chỉ huy của đội trưởng Vincent Kompany cũng bộc lộ sự chệch choạc, không còn là lá chắn tin cậy trước thủ môn Joe Hart. Và điểm yếu nhất trong hàng phòng ngự của Man City không ai khác mà chính là Kompany. Với hàng công, sự trở lại sau chấn thương của  đạo người Achentina Sergio Aguero cũng chưa được như ý. Trước khi dính chấn thương(tháng 12/2014), Aguero ghi 19 bàn sau 21 lượt trận, còn sau khi trở lại thi đấu, anh mới ghi được vỏn vẹn 4 bàn sau 14 trận. Các tiền vệ David Silva, Yaya Toure, James Milner, Fernandinho... của Man City cũng đang bộc lộ sự mệt mỏi cuối mùa giải. Một Man City đang rối bời, đầy thất vọng khi không còn bám sát Chelsea trong cuộc đua vô địch, lại phải thi đấu với đối thủ cùng thành phố trong trận đấu khẳng định vị thế của ĐKVĐ giải Ngoại hạng.

 Sẽ là trận đấu khó khăn cho David Silva trên sân Old Trafford

HLV Louis Van Gaal đảm nhận HLV trưởng CLB Man United đầu mùa khi “Quỷ đỏ” là một đội bóng thi đấu yếu ớt, bạc nhược, đang chìm sâu trong khủng hoảng. Kết thúc mùa giải 2013-2014 với họ đứng ở vị trí thứ 7-vị trí không được tham dự bất kỳ một cúp nào ở châu Âu mùa này. Do vậy, sự kỳ vọng của người hâm mộ vào vị thuyền trưởng mới Van Gaal là rất lớn để vực dậy đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

Sergio Aguero có thắng được Wayne Rooney(10)?

 Tuy nhiên, 2/3 mùa giải đã qua, đội bóng do HLV Van Gaal dẫn dắt vẫn đang trong quá trình chuyển giao thế hệ, định hình lối chơi, chưa thể trở lại đường ray chiến thắng như thời kỳ Sir Alex Fegurson dẫn dắt. Những sự bổ sung như: Angel Di Maria(từ Real Madrid), Radamel Falcao(mượn từ AS Monaco) được trông chờ sẽ là những nhân tố mới đưa Man United thi đấu khởi sắc. Rốt cuộc, đó vẫn là những sự thất vọng não nề với các fan của “Quỷ đỏ”. Những trận thua trên sân nhà Old Trafford, tại FA Cup...đã xuất hiện những nghi ngờ về khả năng cầm quân, thậm chí có không ít ý kiến chỉ trích, so sánh ông Van Gaal với người tiền nhiệm ...David Moyes!

Trong bối cảnh như vậy, Man United dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal, bất chấp những chỉ trích, lặng lẽ chiến đấu vượt qua bão dông. Những chiến thắng trước Liverpool và Tottenham ở hai vòng đấu liên tiếp gần đây càng khẳng định điều đó. Mục tiêu nằm trong tốp 4 cuối mùa, đang nằm trong  tầm kiểm soát của Man United.

 Trong khi đối thủ cùng thành phố đang gặp nhiều vấn đề bất ổn, trận derby tối nay là dịp không thể tốt hơn để Man United dập tắt “sự ồn ào của người hàng xóm”. Ở trận lượt đi, trên sân Etihad, Man City đã thắng đội bóng của ông Van Gaal với tỷ số sát nút 1-0. Còn ở  trận lượt về? Man United đang có lợi thế, nhưng không đồng nghĩa với việc thắng Man City dễ dàng.

Manchester United sẽ giành chiến thắng trên sân nhà tối 12/4?

TP

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh