THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:04

Man United “qua ải” Leicester nhờ tài thay người của Morinho

 

Gần như giữ nguyên đội hình xuất phát như các trận thắng Wesst Ham; Swanse, Man United tự tin vào một chiến thắng thứ 3 trước “Bầy cáo” Leicester trên sân nhà Old Trafford.

 

Sir Alex Ferguson và HLV Sam Allardyce dự khán trận đấu.


Tuy nhiên, diễn biến hiệp 1 cho thấy, đẫu không còn như thời đỉnh cao lên ngôi Vô địch mùa giải 2015-2016, nhưng Leicester vẫn là đội bóng không dễ bị đánh bại, họ bình tĩnh chịu trận và hóa giải những đợt lên bóng tấn công ào ạt của “Quỷ đỏ”. Trong đó, thủ môn Kasper Schmeichel-con trai của thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel, đã làm nản lòng các chân sút Man United.Anh ra vào hợp lý, hóa giải các cú sút thành bàn của Pogba, Mata, Lukaku.

 

Những cú cứu thua của thủ thành Kasper Schmeichel làm nản lòng các chân sút Man United.


Trong hiệp 1, Man United đã một lần đưa được bóng vào khung thành của Leicester phút 18 sau cú sút bồi của tiền vệ Joan Mata, nhưng trọng tài không công nhận do lỗi việt vị. Hiệp 1, hai đội ra sân với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, Man United vẫn là đội giành thế chủ động, lên bóng tấn công ào ạt và họ có cơ hội mở tỷ số ở phút 53 sau khi một cầu thủ đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11 mét, tiền đạo đang có phong độ cao Lukaku lại không thể thắng thủ môn Kasper Schmeichel. Cú ra chân vào góc trái của anh bị thủ môn người Đan Mạch hóa giải dễ dàng.

 

Eric Bailly (Man United) bị các cầu thủ Leicester kèm sát.


Sốt ruột trước các cơ hội do Lukaku, Mata, Pogba để vuột mất, phút 66 HLV Morinho quyết định rút tiền vệ Mata, tung tiền đạo trẻ Rashford vào sân, tăng thêm mũi nhọn trên hàng công và ông đã thành công.

Phút 70, đón đường phạt góc kiến tạo của đông đội, tiền đạo vào thay người dễ dàng đệm bóng vào lưới Kasper Schmeichel trong tư thế không bị ai kèm. Mở được tỷ số, Man United đá thanh thoát hơn. Sau đó, HLV Morinho tiếp tục tung thêm 2 tiền vệ Fellaini, Lingard vào thay Mkhitaryan và Martial có dấu hiệu xuống sức. Trong một đợt tấn công, 2 cầu thủ vào thay người đã phối hợp nhuần nhuyễn trong một đợt lên bóng, và chính tiền vệ người Bỉ, Marouane Fellaini đã ấn định tỷ số 2-0 cho đội chủ sân Old Trafford.

 

Cầu thủ vào thay người Marcus Rashford (giữa) bật cao đánh đầu mở tỷ số phá vỡ bế tắc cho Man United phút 70


HLV Morinho chứng tỏ khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu bằng việc thay người.


Qua 3 trận đầu mùa, tài xoay chuyển cục diện trận đấu từ việc thay người của HLV Mourinho tiếp tục được chứng minh. Ở 2 trận trước, “Quỷ đỏ” cũng giành chiến thắng ở hiệp 2, sau khi Người đặc biệt tung Feilaini, Martial vào sân. Thắng trận thứ 3 liên tiếp, Man United tiếp tục ngự ở đỉnh bảng với 9 điểm, ghi được 10 bàn, không để lọt lưới bàn nào.

Kết quả một số trận đấu khác,vòng 3 giải Ngoại hạng, tối 26/8:

AFC Bournemouth-Manchester City:1-2

Crystal Palace-Swansea City:0-2

Newcastle United-West Ham United:3-0

Watford-Brighton & Hove Albion:0-0

Huddersfield Town-Southampton:0-0

Thanh Ngọc/ảnh: Daily Mail

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh