THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:59

Đương kim vô địch Chelsea "ngã sấp mặt" trên sân nhà

Ở trận tranh Siêu cúp Anh (Community Shield) đầu mùa giải, Chelsea thua Arsenal trong loạt đá penalty, có thể lý giải đó là sự kém may mắn của các chân sút, còn ở lượt trận tối qua, trên sân nhà, đội bóng thành London bộc lộ rất nhiều sai sót từ hàng phòng ngự, và sự thiếu kết dính ở các tuyến.

Đầu tiên là chiếc thẻ đỏ vô duyên của đội trưởng Cahill ở phút 14 sau pha phạm lỗi với Steven Defour của Burnley trong tình huống truy cản đối phương ở khoảng cách còn khá xa với khung thành thủ môn Coutois.

Mất người sớm, đúng 10 phút sau, Burnley mở tỷ số từ cú sút rất đẹp vào góc xa trong thế quay lưng của tiền đạo Sam Vokes. Sau bàn thua, Chelsea vẫn bộc lộ sự thiếu ý tưởng trong tấn công áp sát khung thành Burnley, không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào, dù vẫn cầm bóng nhiều hơn đội khách.

 

Chiếc thẻ đỏ của Cahill mở màn cho cơn ác mộng Chelsea để thủng lưới 3 bàn trận khai mạc Ngoại hạng Anh mùa 2017-2018.


Trong khi đó, hưng phấn trước bàn mở tỷ số vào lưới đương kim vô địch, Burnley tiếp tục có bàn thứ 2 vào lưới Coutois nâng tỷ số lên 2-0 vào phút 39 sau cú đá phạt, Stephen Ward ở góc rất hẹp bên cánh trái nhận bóng xâm nhập vòng cấm và vẩy bóng đánh bại thủ môn Chelsea.

Không để đối phương điều chỉnh lại đội hình, phút 43, tiền đạo Sam Vokes hoàn thành cú đúp nâng tỷ số lên 3-0 cho Burnley. Hiệp 1, Chelsea bị dẫn 3-0.

 

Tiền đạo Sam Vokes(giữa) của Burley ghi 2 bàn vào lưới Chelsea ở các phút 24 và 43.


Sang hiệp 2, Chelsea dồn lên tấn công, ép đội khách phải lùi về sân nhà, nhưng các chân sút The Blues bộc lộ sự nóng vội dứt điểm với những cú sút xa thiếu chính xác. Cũng phải ghi nhận thủ môn Heaton của Burnley cản phá rất tốt các cú sút của Marcos Alonso ở các phút 49, 62 - điều này càng làm nản các chân sút đội chủ nhà, làm tăng độ tự tin của đội khách.

 

Tiền đạo trị giá 75 triệu Bảng  Alvaro Morata vào sân thay tiền đạo Batshuayi. 


Và anh có bàn rút ngắn tỷ số cho Chelsea sau 10 phút vào sân từ cú đánh đầu.


Điểm sáng của Chelsea trong hiệp 2, chính là sự cần mẫn đánh chặn của tiền vệ đa năng N”go Kante, khả năng chơi xông xáo của tiền vệ Willian. Phút 69, tiền đạo đắt giá Morata sau 10 phút vào sân thay chân sút Batshuayi rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho Chelsea sau khi đón đường tạt của Willian, anh đánh đầu tung lưới thủ môn Heaton. Sau đó ít phút, chân sút người Tây Ban Nha còn đưa bóng vào lưới Burnley, nhưng không được công nhận bàn thắng.

 

Trung vệ David Luis gỡ thêm một bàn cho The Blues phút 88, rút ngắn tỷ số còn 2-3.


Phút 81, Chelsea tiếp tục bị sốc khi tiền vệ Fabregas nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với một cầu thủ của Burnley. Họ chỉ còn 9 người. Nhưng trong khó khăn như vậy, David Lúis-cầu thủ thi đấu phạm nhiều sai lầm kèm người suốt trận đấu, nhận cú đánh đầu kiến tạo của Morata ghi bàn thắng thứ 2 cho Chelsea phút 88, rút ngắn tỷ số còn 2-3 cho nhà đương kim vô địch.

 

HLV Conte đau đầu ngay ở trận khai mạc Giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018.


Thua trận ra quân, HLV Conte bắt đầu cảm nhận thấy sự khốc liệt của Ngoại hạng Anh, sau mùa đầu rất mát tay cùng The Blues.

Kết quả một số trận đấu khác vòng 1, Ngoại hạng Anh tối 12/8:

Watford-Liverpool: 3-3 

Crystal Palace- Huddersfield Town:0-3 

Everton-Stoke City:1-0

Southampton-Swansea City: 0-0

Brighton & Hove Albion-Manchester City: 0-2

West Bromwich Albion-AFC Bournemouth: 1-0

Ngọc Thanh/ảnh:Dailly Mail

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh