THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:22

Mạch ngầm vùng biên ải: Dấu ấn dòng phim chính luận

 

 Bùi Huy Thuần - một đạo diễn đã chiếm được thiện cảm với khán giả qua các loạt phim : Cảnh sát hình sự, Chủ tịch tỉnh, Đàn trời... mới đây, Bùi Huy Thuần lại một lần nữa khiến cho khán giả phải ngạc nhiên với bộ phim “Mạch ngầm vùng biên ải”. Bộ phim truyền hình  dài 34 tập đã thu hút và nhận được đánh giá cao của những người yêu thích dòng phim chính luận.

ảnh trong phim (nguồn VTV)

Dấu ấn của cốt truyện

“Mạch ngầm vùng biên ải” là một bộ phim theo dòng chính luận. Bộ phim kể về một mối tình giản dị, đẹp nhưng cũng đầy éo le và những tấm bi kịch. Long “Long lựu đạn” một kẻ mồ côi liều mạng, chạy trốn quá khứ , một mình lên vùng biên giới làm ăn rồi trở thành một ông trùm bảo kê khét tiếng cho những đường dây buôn lậu. Là một người có sự khôn ngoan, bản tính lỳ lợm, sẵn sàng đổ máu bên cạnh đó Long còn được biết đến là một đại ca “sống đẹp” luôn sống vì anh em. Còn nhân vật Hoài một cô gái sinh ra ở vùng quê nghèo vì hoàn cảnh gia đình khó khăn và thương mẹ, nên cô muốn ra ngoài kiếm tiền để giúp gia đình nhưng đã không may bị chính người thân lừa bán sang biên giới, làm Vợ chung cho 3 cha con nông dân. Tủi nhục, đau đớn nhưng cuối cùng cô cũng trốn được về Việt Nam và số phận đã đưa Hoài để Hoài gặp Long. Sự chân thành cưu mang của Long “một đại ca có tiếng của một vùng biên ải” đã giúp Hoài có lại niềm tin vào cuộc sống, trong khi chính những tình cảm ấm áp của Hoài đã khiến Long tìm thấy mục đích sống đích thực của mình và mong muốn thoát khỏi con đường lầm lạc. Nhưng số phận chớ trêu, từ đây những tấm bi kịch mới bắt đầu xảy ra với hai người... Tuy vậy, cuối cùng, cả hai vẫn được những người tốt giúp làm lại cuộc đời.

Nhiều khán giả tỏ ra hài và thích thú khi được xem bộ phim “Mạch ngầm vùng biên ải” bởi cốt truyện, cách diễn xuất, cách thể hiện và đặc biệt nội dung của phim đã lột tả, phản ánh được cái cuộc sống thực của một vùng biên giới. Bộ phim không chỉ có tính tuyên truyền mà còn phần nào tái hiện lại được  cho người xem thấy được cái cuộc sống đời thường của bà con nơi miền sơn cước mà qua mỗi tập phim khán giả đã thấy được sự nguy hiểm và những khó khăn trên con đường chống lại những kẻ quan tham đã lợi dụng chức quyền để làm giàu cho mình.

Bên cạnh đó, nhân vật Long “Long lựu đạn” đã chiếm được tình cảm trong lòng khán giả. Một đại ca giang hồ khét tiếng nhiều kẻ nghe tên đã phải nể sợ nhưng lại có một tinh thần nghĩa hiệp. Sẵn sàng giúp người gặp nạn và đặc biệt luôn sống vì anh em cho dù ở trong bất kì hoàn cảnh nào.

Thu hút khán giả từng cảnh quay thiên nhiên

Những ai theo dõi phim chắc hẳn đều nhận thấy dường như tất cả ngoại cảnh của phim đều được thực hiện tại vùng biên giới phía bắc. Với những thước phim gợi cho người xem có cảm giác thật đến từng chi tiết mà còn tạo khán giả sự tò mò về một vùng đất , thấm đẫm vẻ đẹp nên thơ, hùng vĩ của rừng núi vùng biên giới.

những cảnh quay thiên nhiên hùng vĩ thu hút khán giả theo dõi (ảnh VTV)

Có thể vì đây là một bộ phim chính luận tái hiện về cuộc sống của người dân vùng biên ải và đặc biệt đã phản ánh chân thực quá trình đấu tranh với các loại tội phạm của lực biên phòng nên khán giả sẽ bắt gặp được nhiều phân cảnh được đoàn làm phim thực hiện ngoài trời giữa một vùng rừng núi hoang sơ hùng vĩ nhưng thấm đưỡm chất thơ, chất tình.

Một khán giả còn cho biết: “Khi xem phim nếu thực sự để, tập trung thì chúng ta có thể nhận thấy một điều tuyệt vời không chỉ nhân vật trong phim mới có tình mà cảnh vật thiên nhiên cũng mang đậm chất thơ. Và khi đó dường như  ta có thể thấy cả người và cảnh đã hòa vào làm một tạo nên một cảnh phim tuyệt vời”. 

Đã không ít những bạn trẻ sau khi theo dõi xong bộ phim đã tỏ ra thích thú với phong cảnh của núi rừng tây bắc và họ hy vọng sẽ một ngày không xa được đặt chân đến một vùng đất đầy chất thơ mà các bạn ấy mới chỉ được xem qua bộ phim này.

Phạm Sỹ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh