THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:35

Thực trạng lồng ghép giới trong chính sách, pháp luật của ngành LĐ-TB&XH

 

Chuyên gia phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, ông Hà Đình Bốn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế cho biết: Hội thảo nhằm đưa ra một bức tranh thực trạng việc triển khai thực hiện việc lồng ghép giới trong chính sách, pháp luật để đề xuất, khuyến nghị đối với việc thực hiện có hiệu quả lồng ghép giới trong chính sách, pháp luật sắp ban hành của Việt Nam.

Theo bà Lê Thị Hương Giang, chuyên gia độc lập: Lồng ghép giới trong quá trình xây dựng để  bảo đảm các văn bản quy phạm pháp luật đều có nhạy cảm giới, góp phần bảo đảm bình đẳng thực chất trong các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình là một việc làm cần thiết. Đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang tiến đến vị trí là thành viên TPP và cộng đồng kinh tế ASEAN.

Tại hội thảo các đại biểu là những người làm việc trong các lĩnh vực có liên quan (Bình đẳng giới, Hội Phụ nữ, Tòa án,...) đã đưa ra những ý kiến phản ánh từ thực tế, những thuận lợi, khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bình đẳng giới qua đó đề xuất những giải pháp để hoàn thiện và thực thi hiệu quả pháp luật về lồng ghép giới trong xây dựng pháp luật lao động xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới.

LÊ HOÀNG/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh