THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:30

Liverpool hạ AS Roma 5-2, đêm “điên rồ” ở Alfield

Trước trận bán kết,“Lữ đoàn đỏ” Livepool của HLV Klopp được đánh giá cao hơn đội khách đến từ Italia. Họ được chơi trận lượt đi trên sân nhà Anfield, lại có một “King Egypt”-Mohamed Salah, tiền đạo đang vào “phom” nổ súng ầm ầm tại giải Ngoại hạng Anh và Champions League. Còn với AS Roma, họ cũng có những sự tự tin nhất định, đặc biệt là trận lội ngược dòng không tưởng “cướp” chiếc vé vào bán kết của FC Barcelona hùng mạnh, sau khi đã để thua 1- 4 lượt đi.

Các cổ động viên Liverpool trên sân Anfield

Tiền vệ Sadio Mane của Liverpool bỏ lỡ cơ hội ghi bàn hiệp 1, sau đó anh chuộc lỗi với 1 bàn thắng trong hiệp 2

Đây cũng là trận đấu Mohamed Salah gặp lại đội bóng cũ -AS Roma, nơi chính là bệ phóng để tiền đạo người Ai Cập tỏa sáng trong mầu áo Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017- 2018, sau khi anh chuyển sang thi đấuvới giá chuyển nhượng 51 triệu bảng Anh.

Hai đội chơi đôi công ngay từ đầu, và không phải Liverpool, mà đội khách có cơ hội đầu tiên ,với cú đá bóng  chạm xà ngang khung thành đội chủ nhà. Ngay lập tức, đội bóng chủ sân Anfield đáp trả với hai cơ hội đối mặt khung thành AS Roma của tiền vệ người Senegan, Sadio Mane, tuy nhên anh đứt điểm quá tệ trước khung thành gần như rộng mở thênh thang.

Bàn mở tỷ số tuyệt đẹp bàn chân trái của Mohamed Salah phút 36

Tiền đạo người Ai Cập ghi dấu giầy trong 4 bàn thắng của Liverpool

Tuy nhiên, hơn 5 vạn cổ động viên trên sân Anfield không phải chờ đợi lâu. Tiền đạo số 1 của họ, Salah trong một pha phản công bên cánh phải vuốt bóng kỹ thuật vào góc xa khung thành, khiến thủ môn Alisson Becker của AS Roma bay người trong tuyệt vọng. 1-0 cho Liverpool! Kết thúc hiệp 1, cũng lại chính là Salah, nâng tỷ số lên 2-0 trong tình huống đối mặt thủ môn AS Roma.

Hiệp 2, Liverpool đá nhịp nhàng trên cơ AS Roma với sự cơ động, xông xáo của Salah, Mane, Firmino và họ tiếp tục có thêm 3 bàn thắng nữa do công của Mane phút 56 và Firmino các phút 62, 69, trong đó 4 bàn có dấu giầy của tiền đạo Mohamed Salah. Anh chính là cầu thủ tạo ra khác biệt cho Liverpool khi đóng cả hai vai, ghi bàn và chuyền bóng,  

Dẫn AS Roma 5-0 khá dễ dàng, sau đó Liverpool có vẻ thỏa mãn, chơi chùng xuống, tạo cơ hội cho AS Roma áp sát khung thành thủ môn Loris Karius, và họ đã thực hiện cuộc lội ngược dòng gỡ được 2 bàn do công của tiền đạo Endin Dzeko phút 81 và bàn ghi từ chấm 11 mét do công của tiền vệ Diego Perotti phút 85. Ống kính máy quay cận gương mặt lo lắng của các cổ động viên Liverpool cũng như gương mặt ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra của Mohamed Salah, sau khi anh được thay ra nghỉ phút 74.

Tiền vệ Firmino ghi cú đúp cho Liverpool các phút 62 và 69

Kết thúc lượt đi trận bán kết thứ nhất Champions League mùa bóng 2017-2018, Liverpool vẫn là đội chơi tuyệt hay với sự chói sáng của tiền đạo Mohamed Salah, nhưng ở trận lượt về trên sân Olimpico, AS Roma cũng đã có lưng vốn với 2 bàn ghi trên sân đối phương.

 Tiền đạo Dzeko  gỡ 1 bàn phút 81, sau đó tiền vệ Perotti gỡ thêm 1 bàn phút 85 cho AS Roma

Mọi chuyên chưa kết thúc với đội bóng Italia, và họ đang mơ thêm một trận đấu “điên rồ” nữa với đối thủ đến từ nước Anh, sau khi đã đánh bại FC Barcelona cũng tại trận lượt về tứ kết Champions Legue, sau khi để thua 1- 4 trên sân đối phương. Liverpool dù chiến thắng, nhưng  HLV Klopp lại phải đau đầu để toan tính cho trận lượt về.

Minh Hoàng/ảnh: Daily Mail

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh