THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:09

Lĩnh 150 tháng tù vì kinh doanh "hàng tươi mát"

Khách sạn có 6 tầng, riêng tầng 6 sử dụng làm khu vực massge. Bướm giao cho Tăng Thị Huệ, sinh 1987, ở xã Đoàn Thượng,(huyện  Gia Lộc, Hải Dương), quản lý và điều hành nhân viên khu vực massage; Trần Xuân Rạng và Nguyễn Văn Sóng làm bảo vệ khách sạn. Đồng Thị Bướm cùng gia đình ăn ở, sinh hoạt tại khách sạn và trực tiếp làm lễ tân tại tầng 1 để điều hành mọi hoạt động chung. Khách sạn có hơn 10 nhân viên massage do Bướm trực tiếp thỏa thuận tuyển dụng, trong đó có 4 nhân viên có chứng chỉ hành nghề massage được ký hợp đồng lao động, còn lại không ký hợp đồng và không trả lương.

Bướm thỏa thuận với nhân viên làm massage không được ăn chia tiền vé massage, chỉ được hưởng tiền bồi dưỡng của khách. Nếu nhân viên bán dâm tại phòng massage và phòng nghỉ khách sạn thì thu tiền từ 150.000 đồng đến 180.000 đồng/giờ, tương đương vé massage nộp cho Bướm. Nếu bán dâm tại phòng nghỉ khách sạn qua đêm thì nộp cho Bướm từ 350.000 đồng đến 400.000 đồng. Tiền mua bán dâm giữa nhân viên và khách tự thỏa thuận, nhưng không được thu quá 200.000 đồng/giờ và từ 500.000 đồng đến 800.000 đồng/1 đêm, Bướm không ăn chia số tiền này.

Tăng Thị Huệ được giao quản lý, điều hành nhân viên tại khu vực massage nhưng không được ăn chia tiền vé massage và tiền bán dâm. Mọi hoạt động mại dâm tại khách sạn phải được sự đồng ý và do Bướm quyết định. Khi khách vào tầng 6 đặt vấn đề mua dâm thì Huệ bố trí, điều hành nhân viên; nếu khách lấy phòng nghỉ để mua dâm thì Huệ phải thông báo cho Bướm để xin ý kiến và sắp xếp phòng nghỉ. Nếu khách vào tầng 1 gặp Bướm đặt vấn đề mua dâm, Bướm sẽ trực tiếp bố trí nhân viên bán dâm và sắp xếp phòng nghỉ để mua dâm.

23h ngày 13/6/2014, Nguyễn Thanh Phương cùng 4 người bạn vào khu vực massage. Phương đặt vấn đề với Huệ bố trí nhân viên bán dâm cho Phương và 4 người bạn. Huệ thông báo giá mua dâm mỗi người là 1,2 triệu đồng (gồm 800.000 đồng tiền mua bán dâm, 200.000 đồng tiền vé massage và 200.000 đồng tiền phòng) và đã thu của Phương số tiền 5 triệu đồng. Huệ gọi điện xin ý kiến về việc có 4 khách nghỉ qua đêm với nhân viên tại khách sạn và được Bướm đồng ý. Huệ xuống lấy 4 chìa khóa phòng khách sạn và đưa 1,6 triệu đồng cho Sóng để giao cho Bướm.

Sau đó, Huệ lên giao chìa khóa phòng 402 cho Nguyễn Thị Vân bán dâm cho Đoàn Tá Dương; phòng 401 cho Nguyễn Thị Nhàn bán dâm cho Phạm Công Phương; phòng 403 cho Hoàng Thị Mến bán dâm cho Ngô Văn Chung; phòng 405 cho Bùi Thị Mã bán dâm cho Đỗ Văn Vượng (sau đó Mã đã đổi sang phòng 501). Khi 4 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Vật chứng thu giữ gồm 5 bao cao su, 2 cuốn sổ ghi chép tại quầy lễ tân, hệ thống camera giám sát, 3 điện thoại di động của các bị can và số tiền 5 triệu đồng.

Bị cáo Bướm và Huệ hầu tòa

 Ngoài ra, trong quá trình điều tra, Tăng Thị Huệ và các gái bán dâm đều khai nhận từ tháng 4 đến tháng 6/2014, khi có khách quen, nếu không có nhân viên tại tầng 1 thì Bướm gọi điện trực tiếp cho nhân viên massage hoặc Huệ điều nhân viên xuống để bán dâm. Nếu có nhân viên tại tầng 1 thì Bướm cho khách lựa chọn nhân viên và bố trí phòng nghỉ để mua bán dâm...

 TAND TP Hải Phòng vừa xét xử Đồng Thị Bướm và Tăng Thị Huệ về tội “Chứa mại dâm” (theo khoản 2 điều 254 BLHS). Tại phiên tòa, Tăng Thị Huệ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, còn Đồng Thị Bướm chỉ thừa nhận việc biết nhân viên bán dâm nhưng không ngăn cấm vì mục đích hưởng lợi nhuận tiền phòng và tiền massage.

Tuy nhiên, căn cứ lời khai của Tăng Thị Huệ và kết luận điều tra, HĐXX đã xác định Đồng Thị Bướm là người điều hành, quản lý khách sạn và tổ chức mua bán dâm trong thời gian dài. Căn cứ vào tài liệu điều tra có trong hồ sơ vụ án, kết quả tranh luận tại phiên tòa, ý kiến của đại diện Viện KSND , HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Bướm 7 năm tù, phạt bổ sung 10 triệu đồng; bị cáo Huệ 5 năm 6 tháng tù do đồng phạm tội “Chứa mại dâm”.

TN (theo anhp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh