THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:22

13 tiết mục dự thi chung kết tiếng hát người làm báo 2016

 

Trải qua hành trình gần 2 tháng đồng hành cùng “Tiếng hát người làm báo 2016”, BTC đã chọn ra được 13 thí sinh xuất sắc bước vào chung kết xếp hạng vào đêm 28/8, tại Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh sau khi trải qua các vòng sơ khảo và 3 vòng bán kết khu vực. 13 gương mặt vào chung kết đến từ 13 đơn vị truyền thông báo đài khác nhau gồm: Hội nhà báo Bình Phước, Cơ quan thường trú Báo Nhân Dân tại TP.Cần Thơ, Hội nhà báo Đồng Nai, Hội nhà báo TP Hồ Chí Minh, Hội nhà báo Quảng Nam, Báo kinh tế đô thị  tại Đà Nẵng, Hội nhà báo Bình Định, Liên chi hội nhà  báo Cơ quan TW Hội Nhà báo Việt Nam, Chi hội Nhà báo Báo Pháp Luật Việt Nam, Hội nhà báo Bắc Kạn, Chi hội Nhà báo Báo Đại biểu nhân dân, Liên chi hội Nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam, Chi hội Nhà báo Đài PT – TH Hà Nội.

 

 Nguyn Thị Thanh Thuý (Hi nhà báo Bình Phưc)- gii 1 ti đêm bán kết min Nam vi ca khúc “Em chn li này” và tiết mc gii 1 ca thí sinh ALăng Ngưc (Hi nhà báo Qung Nam – bán kết min Trung và Tây Nguyên) trong ca khúc “Đôi chân Trn”.

Trong 3 đêm thi bán kết ở 3 miền trước đây, cả 13 thí sinh này đã có những màn trình diễn rất thuyết phục với nhiều thể loại âm nhạc như: dân ca, dân gian đương đại, nhạc truyền thống và nhạc nhẹ trữ tình. Hiện nay họ đang tiếp tục tích cực tập luyện cho đêm chung kết xếp hạng sắp tới với những liên khúc – ca khúc được phối lại rất mới lạ, độc đáo.

Trong không khí gay cấn, hấp dẫn, đêm chung kết xếp hạng thực sự là đêm để các thí sinh là các nhà báo – phóng viên – biên tập viên phát huy hết những tài năng của mình và cũng như cách họ đã chứng tỏ được khả năng làm chủ sân khấu, biết tỏa sáng theo cách của riêng mình. Với mỗi thí sinh đến từ các đơn vị truyền thông báo đài khác nhau, dù kết quả có thế nào đi nữa, nhưng được đứng trên sân khấu, hát bằng tất cả đam mê và nhiệt huyết của những người cầm bút, cống hiến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng, họ đã cảm thấy hạnh phúc dâng trào.

 

 Gii nhì thuc về thí sinh Trương Sỹ Linh  (Báo Kinh tế đô thị  ti đêm bán kết khu vc min Trung – Tây Nguyên) và Mỹ  Hnh (Cơ quan thường trú Báo Nhân Dân tại TP.Cn Thơ - đêm bán kết min Nam).

Nhà giáo ưu tú – Nhạc sĩ Đức Trịnh – Phó Chủ tịch thường trực Hội nhạc sĩ Việt Nam cho biết: “Đến với Tiếng hát người làm báo 2016 năm nay có chất lượng nội dung rất tốt, bài hát đa dạng, thí sinh trình diễn chuyên nghiệp, tự  tin với giọng hát có  kỹ huật tốt. Và sau 3 đêm thi bán kết của 3 miền Bắc – Trung – Nam thì  ở mỗi khu vực đều có những thí sinh nổi bật. Miền Nam có nhiều giọng ca cá tính và nổi bật, còn miền Trung mặc dù  số lượng tiết mục dự thi ít nhất nhưng chất lượng lại khôn hề  thua kém. Đặc biệt là khu vực miền Bắc, tại đây đã xuất hiện nhiều giọng ca rất xuất sắc, và điều đó làm cho các thành viên ban giám khảo rất vất vả để lựa chọn ra những thí sinh xứng đáng nhất bước vào vòng chung kết”

 

Giải 1 khu vực bán kết miền Bắc với tiết mục “Đá trông chồng” qua phần biểu diễn của Minh Châu (Liên chi hội nhà  báo Cơ quan TW Hội Nhà báo Việt Nam) và giải nhì đêm bán kết miền Bắc - Nguyễn Thị Ngọc (Chi hội Nhà báo Báo Pháp Luật Việt Nam).

Đêm chung kết xếp hạng là phần dự thi của 13 thí sinh có số điểm cao nhất của vòng bán kết của 3 miền Bắc –Trung – Nam vừa qua do Hội đồng nghệ thuật lựa chọn. Trong đêm chung kết xếp hạng, 13 thí sinh nà sẽ  tranh giải Nhất, Nhì, Ba và các giải phụ, kết quả này do Hội đồng giám khảo chuyên môn lưạ chọn, riêng  thí sinh được yêu thích nhất sẽ do khán giả bình chọn.

Mt số tiết mc dự thi xut sc ca đêm bán kết ti 3 khu vc Bc – Trung Nam:


 Gii 3 ti khu vc min Nam: Hi Nhà báo Đng Nai và Đài Truyền hình TPHồ Chí Minh.

 

Gii 3 ti khu vc min Trung – Tây Nguyên: Hi Nhà báo Bình Định.

 

 Gii 3 ti  khu vc min Bc: Hi Nhà báo Bc Kn và Chi hội Nhà báo Đài PT – TH Hà Ni.

 

Gii khuyến khích khu vc min Bc:  Liên chi hi Nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam và Chi hội Nhà báo Báo Đi biu nhân dân.

Ngay từ vòng bán kết đầu tiên, “Tiếng hát người làm báo 2016” đã được đánh giá cao về khâu tổ chức cũng như chất lượng của các thi sinh. Đây được coi là tín hiệu tốt hứa hẹn một mùa giải thành công.

Liên hoan Tiếng hát người làm báo năm nay được Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục ủy quyền cho Hội Nhà Báo TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty cổ phần Người Sài Gòn và Công ty Tincom Media tổ chức. Chương trình đã nhận được sự tài trợ, hỗ trợ của các đơn vị đồng hành như: Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải- Thaco (Tài trợ vàng), Vietnam Airlines & Jetstar Pacific (tài trợ vận chuyển), Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền và Tổng công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Tài trợ bạc), Tổng công ty Viễn thông Mobifone, Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV, Nhãn hàng Ricola- Kẹo thảo mộc thiên nhiên từ Thuỵ Sĩ (Tài trợ đồng), cùng các đơn vị hỗ trợ khác như: Trung tâm hội nghị Adora, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư xăng dầu Comeco, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (nhãn hàng Cindy), Kim Tuyến Bridal, Công ty in ấn Lâm Kiến Vân, Công ty cổ phần phát triển và dịch vụ Thiên Sơn…

Bên cạnh đó, về quy mô quảng bá Liên hoan năm nay cũng rầm rộ hơn hai năm trước bởi Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các đơn vị bảo trợ thông tin là các đài truyền hình lớn nhất trên cả nước . 

Thiên Hướng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh