THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:48

Bình Dương: Khai mạc liên hoan búp sen hồng lần thứ XXII

 

Liên hoan Búp sen hồng là một trong những hoạt động sôi nổi vào mỗi mùa hè, tạo nên sân chơi văn hóa nghệ thuật cho các em thiếu nhi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thể hiện năng khiếu và các kỹ năng sinh hoạt tập thể, tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng. Liên hoan diễn ra trong 3 ngày, từ 19 đến 22/7/2016.

Liên hoan năm nay thu hút hơn 3.000 đại biểu thiếu nhi thuộc 61 nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi đến từ 25 tỉnh, thành phố trong khu vực phía Nam về tham dự.  Chương trình được tuyển chọn từ những tiết mục nổi bật của nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương, kết hợp cùng sự dàn dựng sân khấu của đạo diễn Dương Thảo và do Công ty Ngôi sao mới TP.Hồ Chí Minh thực hiện. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên BTV2 vào lúc 20 giờ ngày 19/7.

Trước lễ khai mạc, chiều 19/7/2016, các đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương, diễu hành biểu dương lực lượng quanh các tuyến đường trung tâm của TP.Thủ Dầu Một, sau đó cùng hội tụ về nơi diễn ra lễ khai mạc trong nhiều niềm vui hân hoan rộn ràng.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên một chương trình nghệ thuật của các đội nhóm nhà thiếu nhi lại được dàn dựng công phu với công nghệ mới nhất về hình ảnh 3D mapping, kết hợp cùng âm thanh và ánh sáng tạo nên những cảnh trí hoành tráng đẹp như mơ trên sân khấu biểu diễn.

Các tiết mục do Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương biểu diễn được dàn dựng đầy màu sắc rực rỡ và tưng bừng, được đón nhận bởi những tràng pháo tay không ngớt. Các ca khúc trong chương trình: Liên khúc Bình Dương nơi gặp gỡ tuổi thơ, gồm: Búp sen hồng, Reo vang bình minh, Mùa hè của em, Vòng tay quê hương, Lý rẫy lý vườn, Tuyệt vời gốm sứ Bình Dương, Cùng nhau hòa đờn, Liên khúc Chào Bình Dương ngày mới – Thành phố xanh Bình Dương, Liên khúc Vòng tay bè bạn - Búp sen hồng…

Ngọc Tánh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh