THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:27

Liên hoan quốc tế phim Tình yêu Mons lần thứ hai tại Việt Nam

 

Tối 8/9, tại Hà Nội, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam phối hợp với hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức khai mạc chương trình Giới thiệu Liên hoan quốc tế phim Tình yêu Mons (FIFA Mons) lần thứ hai tại Việt Nam. Chương trình diễn ra từ ngày 8 đến 11/9. Đây là hoạt động tiếp theo sau thành công của  FIFA Mons lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 9 năm 2016.

 

Bà Anne Lange, Trưởng Đại diện Phái đoàn Wallonie – Bruxelles phát biểu tại buổi khai mạc.

 

Năm nay, sẽ có 4 phim được lựa chọn trình chiếu để giới thiệu đến khán giả Việt bao gồm: Cô gái vô danh (Bỉ và Pháp hợp tác sản xuất), Con gái (Iran), Marija (Đức và Thụy Sĩ hợp tác sản xuất) và Aurore Tabort (Pháp). Qua những bộ phim này đem đến cho khán giả Việt Nam những góc nhìn mới về đất nước con người Bỉ và những đất nước khác ở châu Âu.

Liên hoan Quốc tế Phim Tình yêu Mons (FIFA Mons) đã được khởi xướng từ năm 1984. Kỳ Liên hoan đầu tiên được tổ chức vào năm 1985, và Liên hoan lần thứ 34 sẽ diễn ra từ ngày 16 đến ngày 23/2/2018. Liên hoan Phim giới thiệu tới khán giả những bộ phim xoay quanh chủ đề “Tình yêu” hiểu theo nghĩa rộng nhất. FIFA Mons hiện đã trở thành một Liên hoan Phim uy tín tại Bỉ, châu Âu và quốc tế.

Tại buổi khai mạc, bà Anna Lange, Trưởng đại diện Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam cho biết: “Từ hơn 20 năm nay, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam đã không ngừng phát triển sự hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, trong đó có văn hóa. Mục tiêu của chúng tôi là phát triển sự trao đổi song phương giữa Việt Nam và cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp với tiêu chí hai bên cùng có lợi. Phái đoàn chúng tôi luôn cố gắng chia sẻ, giới thiệu những tinh hoa văn hóa của cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp tới Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực điện ảnh. Nhiều tác phẩm điện ảnh xuất sắc của điện ảnh Bỉ nói tiếng Pháp đã được giới thiệu, trình chiếu tại Việt Nam thông qua các Liên hoan phim như: Liên hoan phim Pháp ngữ, Liên hoan phim châu Âu, Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam và từ năm ngoái là Giới thiệu Liên hoan quốc tế Phim Tình yêu Mons”.

Theo đó, 4 bộ phim sẽ được trình chiếu trong thời gian liên hoan:

Cô gái vô danh (thời lượng phim 106 phút - trình chiếu vào lúc 20 giờ ngày 8/9) xoay quanh câu chuyện về Jenny - một bác sĩ đa khoa trẻ tuổi, luôn cảm thấy rất có lỗi khi không mở cửa phòng khám cho một cô gái trẻ mà thi thể được tìm thấy thời gian rất ngắn sau đó. Cảnh sát cho cô biết là sẽ không thể xác định được nhân thân của nạn nhân và giờ Jenny chỉ có một mục đích duy nhất: tìm được tên của cô gái trẻ, để cô không bị chôn cất như một người vô danh, để cô không biến mất khỏi cuộc sống này như thể chưa từng tồn tại.

Con gái (thời lượng phim 103 phút - trình chiếu vào lúc 20 giờ ngày 9/9) kể về ông Aziz, một người cha độc đoán và bảo thủ, sống cùng gia đình một cách êm ả tại một thành phố dầu mỏ ở miền Nam Iran. Một ngày kia, cuộc sống cân bằng của ông hoàn toàn bị đảo lộn bởi cách cư xử chống đối của cô con gái Setareh, vì cô thích tới thủ đô Teheran tham dự tiệc chia tay với bạn hơn là ở lại nhà dự lễ đính hôn của cô em gái.

Marija (thời lượng phim 100 phút - trình chiếu vào lúc 20 giờ ngày 10/9) kể về một cô gái trẻ người Ucraina, làm giúp việc cho một gia đình ở thành phố Dortmund (Đức). Cô có một quyết tâm cực kỳ lớn khiến cô sẵn sàng làm tất cả mọi việc để đạt được giấc mơ của mình, đó là mở một tiệm làm tóc.

Aurore Tabort (thời lượng phim 90 phút - trình chiếu vào lúc 20 giờ ngày 11/9) là câu chuyện về Aurore Tabort đã li thân, cô vừa mất việc và biết mình sắp thành bà ngoại. Dường như tất cả mọi người và mọi chuyện đang đẩy cô về phía không lối thoát, nhưng cô đã tình cờ gặp lại tình yêu thời thiếu nữ và bước vào cuộc chiến chống lại số phận dường như dành cho cô. Và liệu đây có phải thời điểm để có thể bắt đầu cuộc đời mới?

HOA HẠ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh