THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:07

Liên đoàn lao động Hà Nội khởi kiện 18 doanh nghiệp

 

Sáng 10/1, Liên đoàn lao động TP.Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn Thủ đô năm 2016, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2017.

Liên đoàn lao động Hà Nội tiến hành nhiều cuộc thanh tra bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn lao động TP.Hà Nội Vũ Kim Sơn cho biết: Trong năm 2016, để bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động theo các quy định của pháp luật, các cấp công đoàn TP. Hà Nội đã triển khai hướng dẫn về công đoàn khởi kiện, tham gia tố tụng giải quyết các vụ án tranh chấp lao động cá nhân, tranh chấp lao động tập thể.

Tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở về kỹ năng, phương pháp tham gia khởi kiện, quy trình tố tụng, tích cực chuẩn bị các điều kiện để tiến hành khởi kiện doanh nghiệp cố tình vi phạm pháp luật về công đoàn, kinh phí công đoàn, bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao độn. Đến nay, các cấp công đoàn đã chuyển tòa án khởi kiện 18 doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm xã hội.

Cùng với đó, Liên đoàn lao động TP đã phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Bảo hiểm xã hội và Luật Công đoàn tại 107 doanh nghiệp.

Các cấp công đoàn phối hợp kiểm tra 1.091 doanh nghiệp về thực hiện chế độ chính sách liên quan đến người lao động và chính sách đối với lao động nữ; phối hợp giải quyết kịp thời tranh chấp lao động. Qua kiểm tra đã phát hiện và kiến nghị xử lý các trường hợp vi phạm, bảo vệ quyền lợi cho hàng nghìn lao động…

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh