THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:12

Leonardo DiCaprio lần đầu giành tượng vàng Oscar

 

Sau 22 năm kể từ khi lần đầu anh được đề cử với vai diễn trong phim "What's Eating Gilbert Grape" (năm 1994), Leonardo DiCaprio cuối cùng đã giành giải Oscar danh giá với vai diễn trong "The Revenant" (2015). Trong The Revenant, Leonardo DiCaprio đã rũ bỏ hình tượng hào hoa, phong độ để vào vai tay thợ săn bị gấu tấn công đến mức gần như bại liệt. Vượt qua chặng đường hàng trăm cây số để tìm về thế giới văn minh khi thân thể không còn nguyên vẹn, Leonardo DiCaprio và nhân vật Hugh Glass đã trở thành hiện tượng trong năm 2015 và liên tục được tung hô trên mạng xã hội. Nhiều chuyên gia cũng như khán giả am hiểu điện ảnh khẳng định The Revenant chất chứa tham vọng tượng vàng Oscar của Leonardo DiCapro, và quả thực việc anh nhận giải hoàn toàn xứng đáng.

 

Leonardo DiCaprio lần đầu tiên đoạt Oscar ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

 

Tại Lễ trao giải, Leonardo DiCaprio rất xúc động, anh đã dành bài phát biểu để nói về sự biến đổi khí hậu toàn cầu: "Bộ phim "The Revenant" là về mối quan hệ của một người đàn ông với thế giới thiên nhiên... sự thay đổi khí hậu là có thật. Nó đang diễn ra ngay bây giờ. Nó là điều cấp thiết nhất đang đối mặt với cả nhân loại chúng ta, và chúng ta cần hợp tác cùng nhau và ngừng trì hoãn. Hãy trân trọng hành tinh của chúng ta, như tôi cũng trân trọng đêm nay". Được biết, nam tài tử cũng nổi tiếng là ngôi sao cống hiến hết mình cho việc bảo vệ Trái Đất. Năm 2014, từng có lần anh bỏ ra 200.000 USD (4,4 tỷ VND) cho 6 chuyến bay trên phi cơ riêng trong 6 tuần vì hoạt động bảo vệ môi trường.

Ở các hạng mục khác, Brie Larson đã giành chiến thắng trong hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, đánh bại hai tên tuổi "đáng gờm" khác là Cate Blanchett và Jennifer Lawrence. Đây cũng chính là nữ diễn viên vừa theo ê kíp sang Việt Nam để thực hiện phim điện ảnh Kong: Skull Island. Bên cạnh đó,  bộ phim Spotlight đã được vinh danh trong hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất, ngay cả khi trước đó, phim đã gây ra nhiều tranh cãi vì có nội dung nhạy cảm.

Mark Rylance đã được xướng tên trong hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong Bridge of Spies. Đây là phim lịch sử do đạo diễn Steven Spielberg thực hiện với sự tham gia của Tom Hanks cùng nhiều tên tuổi nổi tiếng khác. Phim tài liệu Việt Nam - Chau, Beyond the Lines đã thất bại ở hạng mục Phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất và bị đánh bại bởi A Girl in the River: The Price of Forgiveness. Đây là phim tài liệu nói về cô gái Parkistan 18 tuổi thoát chết sau "honour killing", tục lệ mà người bị giết được cho là chết để khôi phục lại danh dự cho một gia đình hay cộng đồngA Girl in the River cũng là hồi chuông báo động cho chính quyền Parkistan để họ lưu tâm hơn về tục lệ cổ hủ này.

 

Kết quả của Lễ trao giải Oscar 2016 

Phim truyện hay nhất: “Spotlight”

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Leonardo DiCaprio, “The Revenant”

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Brie Larson, “Room”

Đạo diễn xuất sắc nhất: Alejandro Iñárritu, “The Revenant”

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Mark Rylance, “Bridge of Spies”

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Alicia Vikander, “The Danish Girl”

Phim hoạt hình hay nhất: “Inside Out”

Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: “Son of Saul”

Kịch bản chuyển thể hay nhất: “The Big Short”

Kịch bản gốc hay nhất: “Spotlight”

Nhạc nền trong phim hay nhất: “The Hateful Eight,” Ennio Morricone

Kỹ thuật quay phim xuất sắc nhất: “The Revenant”

Thiết kế sản xuất tốt nhất: “Mad Max: Fury Road”

Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất: “Ex Machina”

Nhạc phim hay nhất: “Writing’s on the Wall,” “Spectre,” Nhạc và lời: Jimmy Napes and Sam Smith

Phim tài liệu hay nhất: “Amy”

Thiết kế trang phục xuất sắc nhất: “Mad Max: Fury Road”

Hóa trang và kiểu tóc xuất sắc nhất: “Mad Max: Fury Road”

Phim hành động xuất sắc nhất: “Stutterer”

Phim hoạt hình ngắn hay nhất: “Bear Story”

Phim tài liệu ngắn hay nhất: “A Girl in the River: The Price of Forgiveness”

Biên tập phim xuất sắc nhất: “Mad Max: Fury Road”

 Hòa âm xuất sắc nhất: “Mad Max: Fury Road”

Biên tập âm thanh xuất sắc nhất: “Mad Max: Fury Road”

 

PV (tổng hợp)/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh