THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:32

Lễ trao giải cuộc thi ảnh "Mùa Xuân"

Buổi trao giải diễn ra trong không khí cả nước đang sôi nổi kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015), do đó càng thêm ý nghĩa.

Cuộc thi đã trao 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 11 giải Khuyến khích  cho ba thể loại “Người đẹp và Mùa Xuân”, “Hoa cỏ Mùa Xuân”, “Con người và Mùa Xuân”). Với mục đích phát hiện, tôn vinh các tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc, mô tả Đất nước, Cuộc sống và Con người Việt Nam, cuộc thi đã nhận được rất nhiều tác phẩm của các tác giả, nghệ sỹ chuyên và không chuyên khắp mọi miền Tổ quốc.

Nhà văn Nguyễn Thành Phong, Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội và baodansinh trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhất

Báo LĐ&XH, thuviensuckhoe.org trân trọng giá trị nhân văn và nghệ thuật của cuộc thi, đã bảo trợ truyền thông cho giải thưởng, như là cầu nối giữa các  nghệ sỹ nhiếp ảnh với độc giả cả nước, để truyền tải sức mạnh nghệ thuật đến với cộng đồng.

Tại buổi lễ, Nhà văn Nguyễn Thành Phong bày tỏ: “Chúng tôi coi việc bảo trợ thông tin cho giải thưởng là cơ duyên và hạnh ngộ để có thêm những người bạn. Và tờ báo là địa chỉ kết nối các tác giả nhiếp ảnh với độc giả, truyền tải tình yêu đất nước, con người qua nghệ thuật nhiếp ảnh, và chủ đề “Mùa Xuân” với 3 thể tài Đất nước - Hoa cỏ - Con người”.

Nhà văn, Tổng biên tập Nguyễn Thành Phong tôn vinh các tác giả nhiếp ảnh: "Không có tình yêu với Đất nước, Con người thì không thể có tác phẩm đẹp. Sức hút của nhiếp ảnh rất lớn, quy tụ được rất nhiều người..."

Cũng theo Nhà văn Nguyễn Thành Phong, lý do để Báo đứng ra bảo trợ truyền thông cho cuộc thi, vì:“Cuộc sống với quá nhiều hối hả đời thường, đôi khi người ta quên đi những nét đẹp khác của nghệ thuật”. Người nghệ sĩ nhiếp ảnh bằng sự sáng tạo, say mê của mình đã sáng tác các tác phẩm lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, tạo những rung cảm sâu lắng từ trái tim, thức dậy những gì ẩn chứa về vẻ đẹp tiềm ẩn trong đất nước, con người Việt...

Nhiếp ảnh Võ Công Danh Việt, người đoạt nhiều giải nhất của cuộc thi với 4 giải ở cả 3 thể loại: 1 giải Nhất,  2 giải Ba, 1 giải Khuyến khích bày tỏ niềm vui đoạt giải: “ Ngoài niềm đam mê nhiếp ảnh, đặc thù nghề nghiệp của tôi được đi nhiều nên có cơ hội ghi lại được nhiều khoảnh khắc, phong tục, lễ hội, tập quán… của dân tộc. Chủ đề này phù hợp với các tác phẩm tôi có được qua từng chuyến đi, nên tôi hào hứng tham gia”.

Rất đông các nghệ sĩ nhiếp ảnh, đơn vị tài trợ... đến dự lễ trao giải

 Được biết, sau lễ trao giải, các tác giả đoạt giải Nhất, Nhì sẽ được mời tham dự trại sáng tác cuộc thi nhiếp ảnh về bình đẳng giới do Báo LĐ&XH, thuviensuckhoe.org phối hợp với Vụ Bình đẳng giới (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức thời gian tới.

Dưới đây là hình ảnh lễ trao giải cho các tác giả đoạt giải: 

Nhiếp ảnh Nguyễn Thành Nhân, chủ nhiệm CLB nhiếp ảnh Việt Nam - Đất nước - Con người phát biểu về lễ trao giải

Trao giải cho những tác giả đoạt giải Nhất

Trao giải cho những tác giả đoạt giải Nhì

Trao giải cho những tác giả đoạt giải Ba

Trao giải cho những tác giả đoạt giải Khuyến khích

Đại diện người dân huyện Núi Thành (Quảng Nam) tặng sách cho CLB Việt Nam - Đất nước - Con người

Nghệ sĩ nhiếp ảnh say sưa tác nghiệp

Ban Tổ chức cùng các tác giả  và đơn vị bảo trợ, tài trợ chụp ảnh kỷ niệm

Mạnh Dũng - Nguyễn Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh