THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:07

Lễ tôn vinh những tấm gương sử dụng vốn vay hiệu quả, vươn lên thoát nghèo

 

Đồng thời trao thưởng các tổ chức tài chính vi mô tiêu biểu đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành tài chính vi mô và công cuộc xóa đói giảm nghèo của đất nước.

Trong đó, Tổ chức tài chính vi mô TNHH Một thành viên Tình thương (TYM) thuộc  Hội LHPN Việt Nam, vinh dự đạt danh hiệu Tổ chức tài chính vi mô tiêu biểu của năm 2016.

Một buổi sinh hoạt cụm vay vốn tại xã Cao Vều 1, huyện Anh Sơn, Nghệ An

Ngoài ra, có 2 thành viên vay vốn TYM vinh dự là 2 trong số 30 cá nhân đạt giải thưởng "khách hàng tài chính vi mô tiêu biểu", đó là: Chị Nguyễn Thị Hồng, huyện Nam Đàn (Nghệ An) với với mô hình sản xuất tương Nam Đàn nổi tiếng và chị Trần Thị Huệ, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) với mô hình thu mua chế biến hải sản đông lạnh.

Bên cạnh đó, Ban Tài chính vi mô - Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (World Vision Việt Nam) cho biết: Trong chương trình này, World Vision Việt Nam cũng có 2 khách hàng là phụ nữ được vinh danh là chị Phùng Thị Thủy, tại huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) được công nhận là “Khách hàng Tài chính vi mô xuất sắc Citi - Việt Nam 2016” - giải thưởng cao nhất dành cho cá nhân. Còn chị Trương Thị Hồng, ở huyện Triệu Phong (Quảng Trị) được công nhận là 1 trong số 30 “Khách hàng Tài chính vi mô tiêu biểu Citi - Việt Nam 2016”.

Cá nhân/ khách hàng TCVM tiêu biểu Citi – Việt Nam 2016 là khách hàng (thành viên) đang vay vốn của tổ chức/chương trình/dự án tài chính vi mô (TCTCVM). Họ là những người nghèo/người thu nhập thấp vào thời điểm bắt đầu vay vốn (theo tiêu chí của nhà nước: Khu vực nông thôn và miền núi thu nhập bình quân đầu người/tháng từ đủ 700.000 đồng trở xuống, khu vực thành thị có thu nhập bình quân đầu người/tháng từ đủ 900.000 đồng trở xuống).

Chị Phùng Thị Thủy, tại huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) được công nhận là “Khách hàng Tài chính vi mô xuất sắc Citi - Việt Nam 2016” - giải thưởng cao nhất dành cho cá nhân

Chương trình Công nhận Cá nhân và Tổ chức Tài chính vi mô tiêu biểu Citi – Việt Nam 2016 (sau đây gọi tắt là Chương trình CMA 2016) là một hoạt động thường niên toàn cầu do Quỹ Citi/ Ngân hàng Citi – Việt Nam tài trợ nhằm công nhận các khách hàng và tổ chức Tài chính vi mô tiêu biểu, đã có những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của hệ thống tài chính vi mô, và góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo tại Việt Nam.

Năm 2016 là năm thứ 10 chương trình CMA được thực hiện tại Việt Nam. CMA 2016 sẽ hướng tới phổ cập tài chính và khuyến khích các mô hình sử dụng hiệu quả nguồn lực tài chính vi mô bởi các khách hàng trẻ, năng động và sáng tạo tại Việt Nam.

Chương trình này do Quỹ Citi - Ngân hàng Citi Việt Nam, Trung tâm Tư vấn Nguồn lực Tài chính vi mô Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam (VINASME) phối hợp tổ chức, với sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

NGUYỄN THANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh