THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:08

Lễ hội phim Hàn Quốc 2015: “Bữa tiệc” tinh thần tặng khán giả Việt Nam

Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, cho biết: Phim Hàn được khán giả Việt Nam biết đến từ những năm 90, giờ đây, phim Hàn không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Ông Park Nark Jong nhấn mạnh: “Nhằm đáp ứng sự yêu mến của khán giả Việt Nam, Lễ hội phim Hàn Quốc năm 2015 là bữa tiệc tinh thần với đa dạng các loại phim như phim dã sử, cổ trang “Thám tử K: Bí mật đảo hoang”, phim tình cảm “Tạm biệt mẹ yêu” và không thể thiếu phim hoạt hình cho các bạn thiếu nhi... Lễ hội sẽ là một điểm đến thú vị đối với các khán giả Việt Nam muốn tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc”.

Theo BTC lễ hội phim, trong số các bộ phim được công chiếu lần này, đáng chú ý là bộ phim “Thám Tử K: Bí mật đảo hoang” lấy bối cảnh thời Joseon hưng thịnh năm 1795 dưới triều đại của vua Jeongjo và kể về một sự việc truy tìm thủ phạm đứng đằng sau vụ phát tán tiền bạc giả qua những tình tiết được xây dựng ly kỳ, gay cấn. Hay bộ phim “Tạm biệt mẹ yêu” , với những tình huống phim dở khóc, dở cười về mối quan hệ giữa mẹ và con gái..

Lễ hội phim lần này, không chỉ hướng tới đối tượng khán giả lớn, những bộ phim hoạt hình hay đang thu hút khán giả nhí Hàn Quốc, như: “Bánh mỳ mây”; “Đội bay siêu đẳng”; “Lực lượng đặc biệt” là những bộ phim mang tính giáo dục nhưng cũng chứa đựng tính giải trí cao, sẽ làm hài lòng những khán giả nhí và phụ huynh khó tính nhất.

Hình ảnh những bộ phim tham gia lễ hội phim Hàn Quốc 2015.

Trước đó,  vào tháng 8/2015, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã tổ chức Lễ hội phim hoạt hình Việt Nam-Hàn Quốc 2015 (VKAF). Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích phim hoạt hình, góp phần thúc đẩy sự tương tác giao lưu trong lĩnh vực phim hoạt hình của Việt Nam-Hàn Quốc, đồng thời hỗ trợ người làm phim hoạt hình Việt Nam có cơ hội phát triển sản phẩm của mình và giới thiệu sản phẩm ra thị trường thế giới, tại Lễ Hội này, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, đã tổ chức cuộc thi làm phim hoạt hình ngắn dành cho mọi đối tượng người làm phim hoạt hình chuyên và không chuyên của Việt Nam. Đây là cuộc thi Online dành cho những người yêu thích phim hoạt hình nhằm biến những ý tưởng sáng tạo của mình thành hiện thực. Kết quả, ba tác phẩm dự thi xuất sắc nhất đã nhận được sự hướng dẫn của Viện Phát triển văn hóa thông tin Gangwon và một số công ty sản xuất phim hoạt hình lớn của Hàn để phát triển hoàn thiện trước khi tham gia lễ hội phim hoạt hình quốc tế tại Chuncheon Hàn Quốc. Bên cạnh đó, VKAF 2015 còn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: Chia sẻ kinh nghiệm làm phim hoạt hình từ phía các công ty sản xuất phim hoạt hình lớn của Hàn Quốc, chiếu phim hoạt hình Việt Nam và Hàn Quốc miễn phí...

ĐĂNG KHOA/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh