THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:43

Lễ công bố kết quả thi tuyển thiết kế kiến trúc dự án Hoa Sen Tower

 

Trước đó, ngày 10/8/2016, Tập đoàn Hoa Sen đã tổ chức Lễ công bố thi tuyển thiết kế kiến trúc cho Dự án, thu hút được sự quan tâm tham gia của 07 nhà thầu nổi tiếng, có nhiều đề án thiết kế đạt các giải thưởng kiến trúc uy tín trong lĩnh vực thiết kế công trình khách sạn cao tầng trong nước và quốc tế.

Tiêu chí của cuộc thi nhằm tìm ra một công trình thiết kế kiến trúc có giá trị thực tiễn cao, mang tính thẩm mỹ vượt trội, đẳng cấp, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiện dụng về công năng và phù hợp với địa hình thực tế của dự án Hoa Sen Tower tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

 

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu tại buổi lễ

 

Dự án Hoa Sen Tower do Tập đoàn Hoa Sen làm chủ đầu tư, được xây dựng trên khu đất có diện tích 6.900m2. Dự án tọa lạc tại ngay trung tâm TP. Quy Nhơn, chỉ cách sân bay Phù Cát 35km và cách bến Xe Quy Nhơn 1.5km, tạo sự liên kết dễ dàng với các khu vực dân cư lân cận và thuận tiện trong việc giao thương, thu hút khách du lịch. Đặc biệt, khu đất của dự án đối diện với một công viên lớn nối liền ra một trong những bờ biển đẹp nhất miền Trung, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch trong và ngoài nước.

Sau gần 3 tháng làm việc với tinh thần sáng tạo, nghiêm túc, các đơn vị dự thi đã lần lượt trình bày phương án thiết kế với hội đồng giám khảo bao gồm các phương án trên bản vẽ và mô hình thiết kế. Sau hơn 8h bảo vệ ý tưởng và chấm thi một cách nghiêm túc, hội đồng giám khảo đã chọn được ra các đội thi xuất sắc để trao giải (Kết quả thi tuyển được gửi trong tài liệu đính kèm) với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 3,5 tỷ đồng, bao gồm:

-         01 giải nhất: Kỷ niệm chương giải Nhất và Giải thưởng trị giá 1.600.000.000VNĐ (Một tỷ, sáu trăm triệu đồng)

-         01 giải nhì: Kỷ niệm chương và Giải thưởng trị giá 650.000.000VNĐ (Sáu trăm, năm mươi triệu đồng)

-         01 giải ba: Kỷ niệm chương và Giải thưởng trị giá 330.000.000VNĐ (Ba trăm, ba mươi triệu đồng)

Tuy nhiên, sau quá trình chấm thi công tâm và nghiêm túc với những tác phẩm dự thi xuất sắc, Ban tổ chức đã quyết định điều chỉnh cơ cấu giải thưởng, bao gồm: 1 giải nhất thuộc về công ty Group8Asia với trị giá 1.600.000.000VNĐ (Một tỷ, sáu trăm triệu đồng); hai giải nhì với trị giá 490.000.000 VNĐ (Bốn trăm chín mươi triệu đồng) thuộc về hai công ty: Deso Architects và Nikken Sekkei.

 

Ông Lê Phước Vũ trao giải cho đội đạt giải nhất

 

Ngoài ra, mỗi phương án dự thi hợp lệ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của nhà đầu tư  được Ban tổ chức hỗ trợ chi phí 100.000.000VNĐ (Một trăm triệu đồng) kèm Kỷ niệm chương. Đội thi đạt giải nhất sẽ có cơ hội đàm phán, thương lượng ký kết hợp đồng thiết kế cho dự án Hoa Sen Tower với Tập đoàn Hoa Sen. Trước đó, tất cả mô hình thiết kế của các đơn vị dự thi đã được trưng bày tại tầng trệt – Khách sạn Bến Thành (Rex).

Sau khi tìm ra nhà thiết kế xuất sắc nhất cho Dự án, Tập đoàn Hoa Sen với vai trò là chủ đầu tư sẽ khẩn trương tiến hành các công việc theo đúng tiến độ triển khai dự án đã cam kết với UBND tỉnh Bình Định.

 

Các đội thi nhận hoa lưu niệm

Sau 15 năm phát triển, Tập đoàn Hoa Sen đã khẳng định vị thế là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tôn, thép số 1 Việt Nam và là nhà xuất khẩu tôn, thép hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Đến nay, Tập đoàn Hoa Sen bắt đầu bước sang một thời kỳ phát triển mới khi chính thức mở rộng đầu tư sang nhiều lĩnh vực trong đó nổi bật nhất là bất động sản, du lịch và dịch vụ. Sau dự án Khu Trung tâm Thương mại, Khách sạn Hoa Sen Yên Bái được khởi công vào tháng 05/2016 thì Hoa Sen Tower là dự án bất động sản, dịch vụ và du lịch thứ hai được Tập đoàn Hoa Sen chính thức đầu tư tính đến thời điểm này. Với việc giữ vững vị thế dẫn đầu trong thị trường tôn thép, không ngừng mở rộng ra các lĩnh vực kinh doanh mới, Tập đoàn Hoa Sen đang trên bệ phóng vững chắc hướng tới trở thành Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam trong tương lai.

MINH THÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh