THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:46

Biển người tiễn đưa ông Nguyễn Bá Thanh

Từ sáng sớm, trên đường Cách mạng tháng Tám, hàng ngàn người dân đã đứng dọc hai bên đường, gần như mọi người đều muốn đến thật sớm để được gần hơn với con người mà họ yêu quý trong những giây phút sắp phải vĩnh biệt mãi mãi. Khắp các ngả đường dòng người vẫn tiếp tục đổ về. Ngay trước cổng ngôi nhà 189, nhà riêng của ông Nguyễn Bá Thanh, mọi người đã tràn hết xuống lòng đường. Hàng trăm phụ nữ gần như quỵ xuống nức nở. Một tấm băng rôn với những lời đầy trân trọng và cảm xúc cùng với tấm ảnh chân dung lớn của ông Thanh đã được trương lên.

Đúng 11h, trước sự nghẹn ngào xúc động của các đồng chí Lãnh đạo, gia đình và hàng ngàn người dân  Lễ động quan theo nghi thức truyền thống của quê hương đã được tiến hành.

 

Đội dân công dưới sự chỉ huy của ông Công đã di chuyển quan tài ra xe tang. Hàng ngàn người không thể dấu được niềm tiếc thương vô hạn, đường Cách mạng Tháng Tám gần như tắc nghẽn, biển người đã tràn xuống để cùng tiễn đưa ông Nguyễn Bá Thanh về với đất Mẹ tại Hòa Tiến, Hòa Vang.

Tại xã Hòa Tiến, hầu như tất cả người dân đã tề tựu đông đủ dọc hai bên đường để chờ đón người con ưu tú của quê hương.

Gặp HLV đội bóng đá SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức tại nơi an táng ông Nguyễn Bá Thanh. Lê Huỳnh Đức cũng rơm rớm nước mắt cho biết: Anh Thanh đúng là người thầy, người cha của đội bóng. Anh mất đi tất cả đội dường như không thể chịu đựng nổi. Nỗi đau này là quá lớn, mất mát này thật vô hạn.

Tác giả và HLV Lê Huỳnh Đức tại nơi an táng ông Nguyễn Bá Thanh.

Đúng 12h45' nghi thức hạ huyệt đã được thực hiện, đoàn người tiễn biệt ông Nguyễn Ba Thanh như nấc nghẹn, những ánh mắt đỏ hoe, nước mắt họ đã rơi vì tiếc thương cho vị lãnh đạo của người dân. Các đồng chí Lãnh đạo và nhân dân đã rắc những nắm hoa tươi, nắm đất tiễn biệt ông Nguyễn Bá Thanh.

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh