THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:21

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng ông Nguyễn Bá Thanh

Từ chiều 14/2 đến nay, người dân Đà Nẵng cùng nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã xếp thành những hàng dài phía trước căn nhà 189, Cách Mạng Tháng Tám, TP.Đà Nẵng chờ đợi đến lượt viếng ông Nguyễn Bá Thanh. Nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhiều người dân đã không ngăn được cảm xúc khi nhìn thấy ông Nguyễn Bá Thanh lần cuối.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng viếng ông Nguyễn Bá Thanh

Trong sổ tang, những vị lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước đã ghi lại những cảm xúc đặc biệt dành cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếc thương: “Xin được chia sẻ nỗi buồn sâu sắc cùng toàn thể gia đình của đồng chí. Tham gia cách mạng từ rất sớm, suốt cuộc đời cống hiến đến hơi thở cuối cùng, đồng chí đã để lại những thành quả, dấu ấn đáng ghi nhận. Cầu mong đồng chí thanh thản, yên nghỉ!”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dâng hương viếng ông Nguyễn Bá Thanh

 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng viết: “Vô cùng thương tiếc vĩnh biệt đồng chí Nguyễn Bá Thanh, người có công lớn trong xây dựng, phát triển thành phố Đà Nẵng. Xin chia buồn sâu sắc đến gia quyến đồng chí Nguyễn Bá Thanh”. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi sổ tang 

  Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xúc động: “Thương tiếc và vĩnh biệt đồng chí Nguyễn Bá Thanh, người con quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng. Là một cán bộ lãnh đạo tận tụy, xông xáo, gương mẫu, sáng tạo, đã có nhiều đóng góp to lớn trong phát triển và xây dựng TP.Đà Nẵng anh hùng. Tấm gương lao động ngày đêm của đồng chí đã thể hiện lòng yêu nước, yêu quê hương, dám nghĩ, dám làm trong quá trình hình thành tư duy và phát triển của TP.Đà Nẵng, là tấm gương lao động miệt mài cho lớp trẻ trân trọng và học tập...”.

Ông Nguyễn Đức Hạt, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ghi: “Bá Thanh ơi! Dầu biết bệnh tình của Bá Thanh thật hiểm nghèo, khó qua khỏi, nhưng mình và bao người thân thiết của Bá Thanh vẫn thấy Bá Thanh ra đi quá đột ngột. Thương nhớ Bá Thanh vô cùng, một cán bộ luôn tận tụy với công việc, dám nghĩ, dám làm và quyết đoán khi thấy việc làm của mình là đúng, vì lợi ích của nhân dân. Một cán bộ như Thanh còn gì hạnh phúc bằng, khi được nhân dân tin yêu, mến phục. Vì vậy Thanh hãy thanh thản ra đi về nơi vĩnh hằng”.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết viết sổ tang "Bên ngoài, nhân dân, bạn bè đến viếng Bá Thanh đông lắm, Thanh có biết không?"

 Ông Đào Ngọc Dung, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương vừa khóc, vừa nghẹn ngào viết: “Anh Bá Thanh ơi! Anh... Viếng anh mà nước mắt tuôn trào, cả đêm qua không ngủ... Anh thanh thản ra đi và yên nghỉ nhé. Chúng em và mọi người sẽ mãi nhớ về anh!”.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân viếng ông Nguyễn Bá Thanh

 Trước đó, tối 14/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh. Chủ tịch nước viết trong sổ tang: "Đà Nẵng bây giờ khác hẳn Đà Nẵng trước đây văn minh, hiện đại hơn, đã được nhân dân trong nước và nhiều người nước ngoài biết đến. Trong đó có phần đóng góp quan trọng của đồng chí Nguyễn Bá Thanh. Công việc ở Trung ương Đảng phân công cho đồng chí vẫn còn dang dở, chắc hẳn các đồng chí trong đơn vị sẽ tiếp nối những tâm huyết của đồng chí".

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết viết những dòng lưu trong sổ tang khiến nhiều người xúc động. "Bên ngoài, nhân dân, bạn bè đến viếng Bá Thanh đông lắm, Thanh có biết không? Có ai biết, trong đau thương lại có tự hào".

Tổng hợp

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh