THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:18

Sập giàn giáo ở công trường Formosa, khoảng 40 người thương vong

Nạn nhân Nguyễn Văn Bằng ( Thanh Hóa) đang được cấp cứu tích cực tại  Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh

Trong lúc đang thi công hạng mục giếng chìm tại cảng Sơn Dương thuộc công trường Fomorsa, do Công ty CP xây dựng và Cung ứng Lao động Quốc tế Nibele đơn vị thực hiện ( đơn vị thầu lại công trình của tập đoàn Samsung), bất ngờ hệ thống giàn giáo bị sập tại chỗ khiến khoảng 40 đang làm việc tại đây bị cả khối sắt đè lên. Ngay lập tức Ban QL Khu kinh tế Vũng Áng đã huy động các lực lượng cứu hộ đưa số người bị nạn đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Kỳ Anh.

Nạn nhân cấp cứu chưa rõ danh tính

Thông tin với phóng viên thuviensuckhoe.org thường trú tại Hà Tĩnh, ông Hồ Anh Tuấn- Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh xác nhận vụ việc trên xảy ra vào lúc 20h45' tối 25/3 và cho biết có rất nhiều người thương vong. " Vụ sập giàn giáo tại công trình nhà thầu Samsung đảm nhiệm có rất nhiều người đang mắc kẹt, các lực lượng chức năng đã có mặt, tiến hành phong tỏa hiện trường, để cứu các nạn nhân"- ông Tuấn nói.
Một số nạn nhân chứng kiến vụ việc trao đổi với phóng viên cho biết, tai nạn xảy ra khi các công nhân đang thi công giàn giáo bằng sắt thép cao khoảng 30-40m. Giàn giáo bị sập đổ vùi lấp các công nhân trong đống đổ nát.
Công nhân bị thương đang được các bác sĩ cấp cứu. 
Nguồn tin của phóng viên thuviensuckhoe.org cho biết, tính đến 23h 55' ngày 25/3 đã có ít nhất 12 nạn nhân tử vong, hiện nhiều nạn nhân vẫn còn đang bị vùi lấp trong đống đổ nát.
Ghi nhận của phóng viên tại Bệnh viện Đa Khoa huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh hiện hàng chục người bị thương nặng đang được cấp cứu tại đây, trong đó có nhiều người có nguy cơ tử vong cao.
Ông Đặng Quốc Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra, đôn đốc sự việc. Ông cho biết: "tỉnh đã huy động lực lượng công an, biên phòng cùng tất cả công nhân có mặt tại công trình với tổng cộng khoảng 500 người tham gia cứu hộ. Sẽ phải đưa tất cả các nạn nhân ra khỏi hiện trường ngay trong đêm nay. Hiện có 3 xe cẩu và rất nhiều máy đang cắt các khối thép nặng hàng tấn để giải cứu các nạn nhân.".
Theo nhận định, còn rất nhiều người vẫn đang mắc kẹt dưới đống đổ nát.
Hiện lực lượng cứu hộ đang dùng máy hàn cắt gỡ các khối dàn giáo bị sập đan chéo vào nhau để tiếp tục tìm kiếm nạn nhân. 
Như vậy, đây  là vụ sập giàn giáo thứ 3 tại công trình dự án này trong vòng một năm trở lại ở đây. Lần 1 vào tháng 7/2014 làm 2 người chết và 3 người thương nặng. Lần thứ 2 xảy ra ngày 19/1/2015 làm 1 người tử vong và 1 người thương nặng.

Danh sách các nạn nhân tử vong:

1. Bùi Văn Hoàn, SN 1967, Thanh Hóa 

2. Nguyễn Văn Khang, SN 1973, Hòa Bình

3. Nguyễn Văn Bảo, SN 1973, Quảng Bình

4. Nguyễn Văn Dũng, SN 1982 Quảng Bình

5. Lê Quốc Hưng, SN 1988, Diễn Châu, Nghệ An

6. Nguyễn Văn Chiến, SN 1987, Quảng Bình

7. Trần Anh Hoàn, SN 1987, Nghi Xuân, Hà Tĩnh

8. Trương Đình Tuấn, SN 1976, Quảng Bình.

9. Lâm Hữu Chính, Diễn Châu, Nghệ An.

10. Anh Nguyễn Văn Lịch, 1987, Bố Trạch, Quảng Bình.

11. Phạm Công Sơn (SN 1981, trú ở Yên Thành, Nghệ An).

12. Nguyễn Xuân Hùng (SN 1986, trú Diễn Châu, Nghệ An).

13. Chưa rõ họ tên

NGỌC VƯỢNG-QUANG DƯƠNG-VĂN BÌNH

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh