THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:48

Lào Cai: gần 38 000 người dân tộc thiểu số được đào tạo nghề

 

Những năm qua, tỉnh Lào Cai tập trung chỉ đạo, huy động các nguồn lực đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, bố trí hiệu quả các nguồn vốn đầu tư; việc hỗ trợ thực hiện theo hướng phối hợp, khuyến khích bà con tự vươn lên.

Đồng thời, với thực hiện tốt các chủ trương, chính sách chung của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc, tỉnh Lào Cai đã ban hành hơn 20 chính sách đặc thù về công tác dân tộc. 

Mỗi năm, tỉnh Lào Cai dành từ 65% đến 70% nguồn vốn lồng ghép trong các chương trình để đầu tư cho vùng nông thôn, vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn. Đã có hơn 6.500 lượt hộ nghèo toàn tỉnh được vay vốn phát triển sản xuất; gần 38 000 người dân tộc thiểu số được đào tạo nghề và hơn 60% trong số đó đã có việc làm
Tỷ lệ giảm nghèo bình quân hằng năm của tỉnh đạt gần 6%, các huyện nghèo giảm bình quân hơn 7%/năm. 
Hiện tỉnh đang tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị định 05 của Chính phủ về công tác dân tộc; chủ trì hoặc phối hợp các ngành để đưa ra các ý kiến đóng góp nhằm sửa đổi, bổ sung các chính sách dân tộc sát với thực tế; tăng cường các nguồn lực thu hút đầu tư cho phát triển miền núi, gắn với quốc phòng, an ninh biên giới. Lào Cai hiện có hơn 30% số cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số...;
Đồng thời quan tâm chuẩn bị nguồn cán bộ là người dân tộc thiểu số thông qua việc đầu tư hệ thống trường, lớp ở vùng cao, chế độ cử tuyển và đào tạo nghề cho bà con.

NGUYỄN THANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh