THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:50

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT chia buồn gia đình 9 HS đuối nước ở Quảng Ngãi

 

Công an đang điều tra hiện trường nơi xảy ra tai nạn đuối nước.


Cùng với việc thăm hỏi, động viên, đoàn công tác sẽ chuyển 5 triệu đồng cho mỗi gia đình có người bị nạn. Đây là số tiền hỗ trợ của Bộ GD&ĐT. Tối 15/4, ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ Công tác Học sinh - Sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết như vậy.

 

Gia đình, người thân đau xót ngóng chờ tìm kiếm thi thể các em học sinh đuối nước. 

Như tin đã đưa, sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, đến 16 giờ 15/4, đã tìm thấy thi thể của 9 học sinh Trường THCS Nghĩa Hà. Vụ tai nạn đuối thương tâm xảy ra trưa 15/3 tại khu vực sông Trà Khúc thuộc thôn Thanh Khiết (xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi).

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn thương tâm, ông Lê Viết Chữ - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm và điều tra vụ việc.

Sau khi thi thể 9 học sinh được đưa về gia đình, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi, Sở GD&ĐT Quảng Ngãi, cùng các ban ngành địa phương đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình 9 học sinh.

Theo bà Trần Thị Kim Nhạn – Phó Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Quảng Ngãi, ngay sau khi nhận được thông tin 9 học sinh lớp 6B – Trường THCS Nghĩa Hà không may bị tai nạn đuối nước, lãnh đạo Sở cùng các phòng ban chức năng đã đến từng gia đình học sinh chia sẻ, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình học sinh tử vong 1 triệu đồng.

Bà Nhạn chia sẻ: Tai nạn khiến 9 học sinh tử vong là nỗi buồn đau, tiếc thương chung của ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi. Hầu hết các em gặp tai nạn đuối nước đều là con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

 Xe đạp của các học sinh đuối nước.

 

Theo Đại tá Võ Văn Dương - Phó Giám đốc công an tỉnh Quảng Ngãi, vì xác định đây chỉ là tai nạn đuối nước nên không tiến hành các biện pháp nghiệp vụ; mà tiến hành hỗ trợ cho người thân gia đình đưa thi thể các cháu về nhà để an táng.
Danh sách 9 học sinh bị tai nạn đuối nước

1. Trần Tiến Phát, ở thôn Kim Thạch
2. Phạm Du Sum, ở thôn Kim Thạch
3. Lê Văn Đô, ở thôn Kim Thạch
4. Cao Ngọc Vũ, ở thôn Hổ Tiếu
5. Nguyễn Minh Hoàng, ở thôn Hổ Tiếu
6. Trịnh Hữu Nhàn, ở thôn Hội An
7. Võ Thịnh Chung, ở thôn Khánh Lạc
8. Lê Như Quí, ở thôn Hiền Lương
9. Phạm Văn Thành, ở thôn Hiền Lương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh