THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:16

Lần đầu tiên tổ chức cuộc thi siêu trí nhớ tại Việt Nam

 

Theo đó, trong ngày 23/01/2019, các tuyển thủ sẽ tham gia thi ở hai hạng mục. Nội dung nhớ 50 số ngẫu nhiên sau 1 lần nghe trong thời gian ngắn nhất. Nội dung nhớ thứ tự 50 món đồ vật trong thời gian ngắn nhất. Tuyển thủ nào ghi nhớ và đọc chính xác trong thời gian nhanh nhất sẽ được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập Kỷ lục Việt Nam ngay tại chương trình.

Các thí sinh dự thi được phân thành các nhóm tuổi gồm dưới 12 tuổi, từ 13 đến 17 tuổi, từ 18 đến 59 tuổi và từ 60 tuổi trở lên, sẽ thi đấu một trong mười nội dung, bao gồm 1 giờ ghi nhớ số ngẫu nhiên, 30 phút để nhớ số nhị phân, 5 phút để nhớ từ vựng (nhiều ngôn ngữ), 5 phút để nhớ các hình ảnh trừu tượng...

Vòng loại sẽ được tổ chức từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2019, vòng chung kết sẽ diễn ra vào các ngày 19 đến 20/10/2019. Người thắng cuộc sẽ giành giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Huỳnh Lâm Tính (phải) và Huỳnh Lâm Minh Thanh vừa được công nhận kỷ lục Việt Nam về siêu trí nhớ  (Ảnh: TRỌNG NHÂN)


Ngay tại buổi công bố, Ban tổ chức cũng đã xác lập Kỷ lục Việt Nam về siêu trí nhớ cho 2 học sinh: Huỳnh Lâm Tính (15 tuổi) về nội dung ghi nhớ 100 số ngẫu nhiên sau 1 lần nghe trong thời gian ngắn nhất, và em Huỳnh Lâm Minh Thanh (12 tuổi) xác lập Kỷ lục Việt Nam về nội dung ghi nhớ 50 từ trong thời gian ngắn nhất.

Cuộc thi sẽ tìm ra Quán quân là “Nhà vô địch trí nhớ quốc gia – năm 2019”, cùng Giải Á quân 1, Giải Á quân 2. Các tuyển thủ có trí nhớ xuất sắc trong cuộc thi sẽ được tham dự cuộc thi Vô địch trí nhớ Thế Giới 2019 do Trung Quốc đăng cai tổ chức tại Vũ Hán vào tháng 12 năm 2019. Đây là cơ hội cho các cao thủ về trí nhớ của Việt Nam được thử sức và thi đấu trên đấu trường thế giới.

Đương kim Vô địch Siêu trí nhớ Mỹ năm 2018 John Graham


Ông Lê Trần Trường An – Chủ tịch VIETKINGS cho biết: “Để khích lệ các tuyển thủ tại Cuộc thi năm nay, ngoài những giải thưởng chính, tuyển thủ nào phá được Kỷ lục Thế giới hiện tại cho 10 bộ môn như Nghe và nhớ số ngẫu nhiên (1 giây); Nhớ số nhanh (5 phút); Nhớ số ngẫu nhiên (30 phút); Nhớ số ngẫu nhiên (60 phút); Nhớ số nhị phân (5 phút)… theo từng nhóm tuổi, sẽ được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đề cử đến Liên Minh Kỷ lục Thế giới xác lập Kỷ lục Thế giới, đồng thời Tổ chức Kỷ lục Việt Nam quyết định treo thưởng 100 triệu đồng cho mỗi hạng mục, tổng giá trị giải thưởng lên tới 1 tỷ đồng”.

Việc tổ chức thành công giải đấu này sẽ giúp Việt Nam trở thành quốc gia thứ 39 tổ chức được giải đấu siêu trí nhớ quốc gia, là một điều kiện quan trọng để ghi tên trên Bản đồ Trí nhớ Thế giới và có thể dành quyền đăng cai tổ chức World Memory Championshis trong những năm tiếp theo.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh