THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:09

Lạm thu đầu năm học: Tôi đã đầu hàng!

 

Nhiều năm qua, vào đầu năm học, Bộ GD-ĐT đều có chỉ đạo chấn chỉnh công tác thu quỹ đầu năm của các trường học. Nhưng "lách" các quy định của Bộ, nhiều trường "sáng tạo" ra nhiều cách khác nhau để thu tiền học sinh, hoặc ép học thêm kiểu... tự nguyện!

Một phụ huynh cho hay: Đầu năm học, con mang về tờ đăng ký tự nguyện học tiếng Anh cấp tiểu học có giáo viên nước ngoài dạy. Cháu hỏi tôi: Mình tích vào ô “Không học” phải không mẹ? Chương trình này con đã học qua lâu rồi mà!

Tôi ừ rồi ký tên, vì cháu đã học ở trung tâm Anh ngữ có thầy ngoại quốc từ mấy năm nay rồi, và cháu cũng học qua chương trình mà nhà trường đưa vào dạy từ lâu.

 Hôm sau đi đón con, các bạn cùng lớp đã về đến hai chục phút mới thấy cháu ra. Tôi hỏi con: Sao con ra muộn thế? Cháu trả lời: Cả lớp học tiếng Anh rồi, chỉ có con với Linh không học nên cô giữ lại để nói phải học.

 

Ảnh minh họa


Tôi thực sự không tiếc số tiền 150.000 đồng một tháng phải đóng để học tiếng Anh cho cháu, nhưng không muốn cháu phải học nhiều quá nên động viên cháu: Không học cũng không sao đâu con ạ!

Chiều hôm sau đi đón con, cháu ra khỏi lớp với nét mặt rất buồn: Bạn Linh sợ cô nên cũng đăng ký học rồi mẹ ạ, còn mỗi con không học nên cô bảo con đến giờ học tiếng Anh thì tự động đứng dậy đi ra ngoài. Con nghĩ rồi, hay lúc ấy con ra vườn trường chơi?!

Tôi lặng người rồi bảo: Đang dịch sốt xuất huyết thế này, con lang thang ra vườn cả tiếng đồng hồ chơi nhỡ muỗi đốt rồi sốt thì sao. Thôi mẹ đăng ký cho con học tiếng Anh cùng các bạn vậy nhé?

Nó mừng rỡ ra mặt, cười nói líu lo suốt dọc đường về như con sáo. Gần đến nhà: Tôi hỏi: Con sợ cô chứ không phải con thích học lại chương trình tiếng Anh có phải không? Con bé lí nhí: Vâng ạ!

NHƯ MAI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh