THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:39

Làm rõ vụ "Xây resort không phép giữa Vườn Quốc gia Ba Vì"

Theo đó, Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức ngay đoàn thanh tra, kiểm tra làm rõ việc xây dựng các công trình trái phép tại Vườn Quốc gia Ba Vì (Xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội). Báo cáo kết quả gửi bộ trưởng trước ngày 04/3/2016; Chỉ đạo Vườn Quốc gia Ba Vì yêu cầu các Chủ đầu tư đình chỉ ngay việc thi công xây dựng công trình trái phép từ ngày 01/3/2016.

 

Một góc khu Le Mont Bavi Resort & Spa được quảng cáo là 4 sao giữa Vườn Quốc gia Ba Vì.

Như thông tin phản ánh trên Báo Lao Động, về việc 'Ngang nhiên xây resort không phép giữa vườn quốc gia". Qua điều tra của phóng viên cho thấy, Công trình 4 sao này có tên Le Mont Bavi Resort & Spa do Công ty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD) làm chủ đầu tư tọa lạc ở độ cao 600m giữa Vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội).

Khu nghỉ dưỡng 4 sao bề thế, với hàng chục khách sạn, biệt thự, bể bơi... đã gần như hoàn tất và đưa vào sử dụng. Đáng ngạc nhiên là công trình lại chưa được phê duyệt dự án, chưa có giấy phép xây dựng. 

Công trình nằm trong “vị trí quốc phòng đặc biệt quan trọng”, song Ban Chỉ huy quân sự địa phương không hay biết. Ban Quản lý Vườn Quốc gia Ba Vì - đơn vị quản lý trực tiếp vườn - cũng “tê liệt”, trong khi công trình được xây dựng rầm rộ suốt nhiều năm qua giữa rừng thiêng Ba Vì (!?).

 

V.Bình

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh