THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:47

Làm ra người cũng tù

 

Câu chuyện được tường thuật lại đơn giản thế này: Có 3 gã trai trẻ măng đơ luyn, quen cô bé cùng xóm mới gần 16 tuổi, tụ lại thành đám vui, thế là rủ rê nhau nhậu nhẹt tưng bừng. Rượu vào thì say, mà say rồi thì lăn ra ngủ. Cả đám đang lơ mơ thì có gã muốn làm chuyện người lớn với cô bé vị thành niên, ai dè cô bé hưởng ứng “chiêu đãi” liền. Thậm chí cô còn mời cả 2 anh còn lại, anh nào thích xơi thì cứ mái thoải. Đàn ông tò te mới lớn lại sẵn chất men trong người, ai mà kìm được, mà lại được chiêu đãi vô tư. Xơi xong chưa kịp sướng thì bị tố ra công an, thế là bị xích tay vào trại, cả 3 chàng ngơ ngác chả hiểu chuyện gì, nó chiêu đãi mà sao bị tội... Nhìn mấy chàng trống choai bị tạm giam thấy thương quá thể, chú nào cũng không hiểu mần răng bị bắt vào tù. Thì có dạy cho đâu mà biết. Chết tiệt, thời đại thừa chất, gái mới 13 tuổi mà to đùng chi đoàng, nặng 60 ki lô gam, thấy giai là tớn mắt lên, gạ gẫm chiêu đãi... Chỉ khi bậc sinh thành kêu toáng lên rằng “em nó còn bé lắm”, thì thiên hạ mới xanh, mắt mèo.

Mô hình gái vị thành niên tự nguyện cởi mở “giết giai” mới lớn, thậm chí giết cả “dê cụ” thì liên tục xảy ra, ở đâu cũng có, thậm chí ngày càng nhiều hơn. Thậm chí không ít vụ án vợ chồng cưới nhau rồi theo kiểu tảo hôn, vợ đẻ xong, con đã lớn nhưng vì mâu thuẫn nên chồng bị vợ tố tội hiếp dâm. Thế là “chồng yêu” phải vào tù bóc lịch, cô vợ ở nhà ôm con khóc rưng rức, thấy mình ngu nhưng đã muộn rồi. Cơ quan điều tra truy xét ngày tháng năm sinh của vợ, rõ là có bầu trước tuổi thành niên, tội trạng hai năm rõ mười, cãi thế nào được chứ.

Ảnh minh họa.

Nghĩ mà chết cười. Đặc biệt hơn, có cả cụ già đã đạt tới hạng “đai dê cụ” cũng bị dính đòn, cụ ra mồm gạ gẫm cháu vị thành niên, nó đồng ý cho xơi liền, xơi xong thì cụ đi tù. Ra tòa, cụ vẫn cãi nhem nhẻm là cụ không hiếp dâm đâu, nó đồng ý cho cụ xơi, đổi lại cụ cho cháu nó mấy chục nghìn, thuận mua vừa bán, sao công an bắt tội?. Chết thật, hóa ra cũng chẳng có ai dạy cụ rằng quan hệ với trẻ vị thành niên thì kiểu gì cũng đi tù, he he... Qua tìm hiểu lời khai tại những phiên toàn xét xử tội người lớn quan hệ với vị thành niên, mới vỡ ra một nhẽ là anh em nhà giai các cấp các cỡ đều ngu si không hiểu biết pháp luật gì cả nên mới dính đòn. Nếu các loại dê biết rõ ngọn nguồn rằng thì là mà, quan hệ với gái vị thành niên, cầm chắc kiểu gì cũng đi tù thì bố thằng nào dám chứ?

Mới đây trên báo đưa vụ một bé gái mới 12 tuổi nhưng to que, nặng 50 cân, cao mét sáu, gặp 2 anh loai choai ở sân vận động đã chủ ý làm quen với nhau. Cô bé cố tình nói dối “em 18 tuổi” rồi. Sau một chầu ăn uống thì cô bé còn chủ động mời 2 anh xơi, thế là... Đứng trước vành móng ngựa 2 chàng trống choai không biết nói gì chỉ biết khóc, cha mẹ thương con quá mà chả biết cứu thế nào. Gia đình em bị hại nhận thấy con mình có lỗi vì tội nói dối, lại chủ động gạ tình, nên có ý kiến xin giảm án cho 2 kẻ hại đời con mình, nhưng không được HĐXX chấp nhận. Cuối cùng thì người nhà bị cáo kêu than trước tòa rằng con cái họ mới là người bị gái hư nó hại, hu hu... Gái thích giai thì có phải hư không nhỉ hở bà con cô bác ơi. Ô hay nhỉ, giai gái thích nhau chẳng qua là do cái chất “dê” trong người, gái cũng có mà giai cũng có, ấy là thượng đế làm ra chất ấy nhằm duy trì nòi giống xã hội loài người cơ mà. Thế nên bà con phải xem lại quan điểm khi thấy giai gái mê nhau đấy nhé. Tuy nhiên nêu đi quá xa, không kiềm chế được mà vượt rào theo quy định của luật pháp thì phải được dạy chứ. Có ai dạy đâu mà biết!

 Bà con ơi, con gái bây giờ dậy thì sớm lắm, có cháu 12 tuổi đã to cao như người lớn. Độ tuổi ham muốn tình dục sớm hơn, vì thế nên cần giảm độ tuổi vị thành niên xuống, thậm chí trong trường hợp mà người bị hại gạ tình trước thì cũng phải chiếu cố bị cáo tí chứ, nhiều vụ án tù thực sự bị oan lắm ấy. Thậm chí khi quy tội thì cần xem xét tình tiết cụ thể từng vụ án một, không nên quy nạp cứ quan hệ với gái dưới 13 tuổi là hiếp dâm. Như đã trình bày trên đây, nếu 13 tuổi mà to như trâu mộng, lại động cỡn sớm thì phải xem xét tình tiết giảm nhẹ cho “dê” chứ!

Trở lại chuyện giáo dục xung quanh việc quan hệ nam nữ ở ta còn kém lắm. Ra tòa rồi mà một cụ 70 tuổi vẫn cãi rằng tại cháu nó đồng ý cho tôi ngủ thì sao bị quy tội hiếp dâm được. Cụ đâu biết nếu bé gái dưới 13 mà cho quan hệ thì kiểu gì cụ vẫn bị quy tội hiếp dâm. Khi được tòa giải thích thì cụ mới kêu, từ thủơ bé đến giờ có ai nói cho biết ba cái vụ này đâu chớ... Thế mới có chuyện, vì không hiểu biết pháp luật nên một ông dân tộc cãi lý: Ô hay giết người bị đi tù thì đúng rồi, còn tao làm ra người mà cũng phải đi tù à?

Cụ Bá tức ặc máu thắc mắc, bao nhiêu phong trào phát động phòng chống tội phạm, phong trào giáo dục pháp luật cho nhân dân mỗi năm tiêu tốn bao nhiêu tiều thuế của dân, mà nhiều người không biết tội hiếp dâm nó là như thế nào? Môn giáo dục pháp luật cũng được đưa vào học trong nhà trường rồi mà sao không thấy có dạy về tội hiếp dâm là sao? Một ông cán bộ tuyên truyền pháp luật cho nhân dân thì bảo: Chúng tôi chỉ tuyên truyền những điều luật về hôn nhân gia đình, tranh chấp đất đai, phòng chống trộm cắp... Còn tội hiếp dâm nó thuộc diện “tế nhị” nên chẳng mấy khi tuyên truyền phổ biến cho các cháu biết.

 Thế mới chết chứ, tại sao cái chuyện tày đình như thế, mỗi năm bao nhiêu đàn ông vào tù vì tội hiếp dâm mà lại coi đó là chuyện tế nhị hà cớ làm sao hở các cụ?

Chuyện hài hước của LÊ TỰ/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh