THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:05

Thừa Thiên Huế: Phát hiện hàng loạt giấy tờ xe và bằng lái ô tô giả

 

Hàng loạt giấy tờ giả liên quan đến ô tô, tài xế và chủ phương tiện bị Công an giao thông Thừa Thiên Huế phát hiện, thu giữ


Trước đó, khi phát hiện xe ô tô khách mang BKS 51B – 10562 lưu thông trên quốc lộ 1A chở quá số người qui định do tài xế Nguyễn Tấn Dũng (trú tại phường 4, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) điều khiển, lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Trong quá trình xử lý vi phạm hành chính, lực lượng Cảnh sát giao thông Thừa Thiên Huế phát hiện, giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô mang BKS 51B – 10562 do Nguyễn Văn Thanh, (trú tại phường Bình Chiểu, Q. Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh) đứng tên chủ sở hữu không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Tài xế Dũng khai nhận giấy chứng nhận này là đồ giả và cho biết thêm, thông qua các đối tượng “cò” ở bến xe miền Đông, chỉ cần 2 triệu đồng là có thể mua ngay được 1 giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô giả. Mặc dù biết sử dụng giấy đăng ký ô tô giả để lưu thông là vi phạm pháp luật và cũng rất dễ gây tai nạn vì tâm lý bất an, sợ bị lực lượng chức năng phát hiện khi lưu thông trên đường. Tuy nhiên, các tài xế dùng giấy tờ giả vẫn nhắm mắt làm liều, mặc cho hiểm hoạ rình rập bất cứ lúc nào.

Thông qua công tác xử phạt hành chính, Cảnh sát giao Thừa Thiên Huế  phát hiện hàng chục giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và giấy chứng nhận đăng ký bị làm giả. Theo Đại uý Trần Hà Quý Nhân, Đội phó đội Tuyên truyền điều tra, giải quyết và xử lý tai nạn, Phòng Cảnh sát giao thông – đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế: chỉ trong một thời gian ngắn, đơn vị này đã phát hiện gần 50 trường hợp vi phạm. Trong đó, nhiều nhất là việc sử dụng giấy phép lái xe giả.

Những loại giấy tờ này nếu nhìn bằng mắt thường rất khó để phân biệt là thật hay giả và đã được các đối tượng làm giả một cách tinh vi theo trình tự: Scan ảnh màu, dùng phôi, giấy tờ thật rồi giả chữ ký, con dấu để làm giả giấy tờ…

Một điều đáng báo động nữa là theo khai nhận của các đối tượng vi phạm, những loại giấy tờ này được được làm giả tràn lan, ở nhiều tỉnh thành trong cả nước, như: Đà Nẵng, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh….

Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc, gây ra hậu quả nặng nề. Một trong những nguyên nhân dẫn đến những vụ tai nạn này là do ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của tài xế lẫn chủ phương tiện vẫn chưa cao. Thậm chí nhiều đối tượng sử dụng giấy tờ giả để lưu thông trên đường dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh