THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:45

Làm bánh thật đơn giản bằng nồi cơm điện

1. Bánh cupcake chanh

Nguyên liệu:
1 chén + 4 muỗng canh bột mì
½ muỗng cà phê bột nở
½ muỗng cà phê muối
90g bơ (mặn)
5 muỗng canh pho mát ricotta
2 quả trứng gà đã tách riêng phần lòng trắng và lòng đỏ
1 quả chanh đã vắt sẵn nước và nạo sạch vỏ bên ngoài
5 muỗng canh pho mát ricotta
75 gram đường trắng
Thực hiện:
Dùng 1 nồi cơm điện có khay hấp bằng nhựa, sau đó đổ nước vào nồi đun sẵn.
Dùng miếng giấy lót lót vào trong các khuôn làm bánh đã chuẩn bị sẵn.
Bước 1: Cho bột mì, bột nở và muối vào 1 bát tô to rồi trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau. Tiếp tục cho phần vỏ chanh đã được bào nhỏ vào với hỗn hợp bột mì và trộn đều. Vỏ chanh sẽ tạo nên hương vị đặc biệt cho những chiếc bánh cupcake.
Bước 2: Cho 90 gram bơ và 25 gram đường vào 1 bát tô sau đó đánh cho bơ và đường tan hết hòa quyện vào với nhau. Tiếp tục cho thêm 5 muỗng canh pho mát ricotta vào cùng và đánh đều cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu sáng và mịn thì dừng lại.
Bước 3: Cho thêm 2 lòng đỏ trứng gà vào cùng trong hỗn hợp bơ và pho mát sau đó tiếp tục đánh thật đều tay cho hỗn hợp hòa quyện hoàn toàn vào nhau là được.
Bước 4: Cho 50 gram đường, nước cốt chanh cùng với hỗn hợp bột mì, bột nở vào tô đựng hỗn hợp bơ và lòng đỏ trứng gà, sau đó đánh thật mạnh và đều tay cho đến khi hỗn hợp quyện đều vào nhau thì dừng lại.
Bước 5: Khi hỗn hợp bột đã hoàn thành, các bạn đổ bột ra từng khuôn nhỏ đã chuẩn bị từ trước, sau đó cho bánh vào nồi cơm điện và hấp trong khoảng 20 phút thì các bạn cho bánh ra để nguội.
Chú ý: Các bạn chỉ nên đổ bột khoảng 2/3 khuôn để đến khi chín bánh nở ra là vừa.
Phần kem bánh:
Các bạn cho phần lòng trắng trứng, đường và một chút bơ vào một tô sau đó đánh trứng thật đều và mạnh cho đến khi hỗn hợp lòng trắng trứng bông mịn là hoàn thành.
Công đoạn cuối cùng là trang trí cho bánh với phần kem được làm từ lòng trắng trứng và bơ.


2. Bánh trứng
Chuẩn bị:
- 5 quả trứng gà
- 3/4 bát bột mỳ
- 1/2 bát đường, 1 ít bơ. (Cho thêm sữa nếu mọi người thích)
Cách làm:
Đường + trứng đánh 
thật bông (cả lòng trắng lẫn lòng đỏ). Sau đó vừa đánh vừa đổ bột mỳ từ từ vào, đun nóng chảy bơ trộn lẫn với hỗn hợp trên. Dùng dầu ăn bôi vào nồi cơm điện rồi đổ hỗn hợp trên vào và bật nút nấu, khi nào sang đèn vàng thì đợi khoảng 10 phút là được.

Lưu ý: Nếu trứng lấy trong tủ lạnh ra thì nên để trứng nguội rồi mới đánh.


3. Bánh sinh nhật
Nguyên liệu:
Bột nở: 1 túi nhỏ
Bột mì: 0,8 kg
Bột socola + bột milo tạo hương vị
Trứng gà: 7 quả
Sữa tươi không đường: 1 túi (40ml)
Đường kính trắng
Bơ + Kem lỏng (nên để lạnh)
Dụng cụ làm bánh ga tô: Nồi cơm điện + máy đánh trứng + giá rây bột + túi phun kem
Trang trí: Hoa quả tươi, bột socola…
Cách làm:
Bước 1: Trứng gà tách riêng lòng trắng và lòng đỏ
Bước 2: Lấy một cái bát to cho 5 thìa bột mì + 7 lòng đỏ trứng gà + sữa tươi + 5 thìa đường + 1/2 gói bột nở rồi dùng máy đánh trứng đánh đều cho tới khi hỗn hợp sền sệt lại và mịn thì dừng lại.
Bước 3: Tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh bông 4 lòng trắng trứng. Sau đó đổ hỗn hợp bột mì trong bước hai rồi đảo thật đều.
Bước 4: Bật bếp đun nóng bơ rồi phết đều một lớp bơ ở ruột nồi cơm cho khỏi dính nồi.
Bước 5: Cho hỗn hợp bột mì trên vào nồi cơm điện và nhấn nút nấu, đợi khi nút nhảy lên trên thì nhấn lại nút nấu 1 lần nữa. Nhấn tất cả 3 lần để bánh chín đều, có thể dùng tăm xiên bánh để kiểm tra nếu thấy tăm không bị bị ướt là bánh đã chín.
Bước 6: Sau đó lấy ruột nồi cơm ra và úp ngược lên một cái đĩa to, nếu bánh gato có màu vàng đều và mùi thơm hấp dẫn là được.
Bước 7. Trang trí bánh thành hình dạng như trái tim, số hay con vật nhé, để bánh gato ngon và hấp dẫn các bạn có thể dùng một số loại hoa quả như dâu tây, cherry để trang trí cho chiếc bánh thêm đẹp mắt.


4. Bánh táo úp ngược

Nguyên liệu:
- 2 quả táo
- 45g đường cát
- 15g đường nâu
- 15g bơ
- 200g bột mì
- 5g bột nở
- 1 quả trứng
- 30g đường bột
- 160ml sữa
- 10g bơ (để mềm)
Thực hiện:
Bước 1: Gọt vỏ táo, bỏ hạt, thái thành lát dày khoảng 5mm.
Bước 2: Cho táo đã thái lát vào một cái chảo cùng với đường, đường nâu và bơ. Đun trên lửa vừa khoảng 5 phút, thỉnh thoảng đảo nhẹ cho đường tan hết và ngấm vào táo.
Bước 3: Trong 1 âu lớn, mình đánh tan lòng trắng trứng với đường rồi rây bột và cho các nguyên liệu còn lại vào, trộn đều nhẹ tay. Sở dĩ chúng ta không cần đánh bông trứng vì bánh này nở bằng bột nở và sữa tươi sẽ giúp cho bánh không bị khô cứng.
Bước 4: Cho phần nước đường đun với táo ở bước 2 vào nồi trước, sau đó xếp các lát táo theo hình xoắn ốc. Kế đến, nhẹ nhàng đổ bột đã trộn vào sao cho bột chỉ phủ vừa hết mặt táo.
Bước 5: Bật nút nấu trong khoảng 35 phút rồi mở nắp, dùng tăm tre kiểm tra xem bánh đã chín chưa và ngắt bếp. Tiếp tục đậy kín nắp và ủ bánh thêm 10 phút nữa là được.

NGỌC BÍCH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh