THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:24

Kỳ vọng vào làn sóng phim “cháy vé”?

 

Cảnh trong phim “Taxi! Em tên gì”.

Có thể thấy, các nhà làm phim Việt đang dốc sức trong một cuộc cạnh tranh khá lành mạnh ở các phòng vé. Nguyên do là bởi, khán giả Việt giờ đây đã rất yêu phim Việt và sẵn sàng tạo thành những làn sóng ùa vào trong rạp chiếu, nếu bộ phim đó đánh trúng vào sở thích của họ. Hiện tượng “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Taxi! Em tên gì?”, “Em là bà nội của anh” khiến các nhà làm phim càng hứng thú hơn với công việc chinh phục khán giả.

Bộ phim mà danh hài Hoài Linh là nhân vật chính với mục tiêu hút khách là “Mặt nạ”, Đỗ Thành An đạo diễn, dựa trên cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết của diễn viên Tinna Tình. Nói không ngoa, dù có thể hay hoặc chưa hay, nhưng những gương mặt hài ăn khách vẫn “móc túi” được số lượng khán giả đáng kể đến ủng hộ cho phim. Xu hướng này vẫn đang là chiêu bài hiệu quả của một số nhà làm phim Việt.

Dù thất bại với “Con ma nhà họ Vương” nhưng Vũ Ngọc Đãng vẫn là cái tên gây được sự chú ý khi thực hiện dự án phim “Vòng eo 56”. Phim do người mẫu nội y Ngọc Trinh đầu tư tiền, kể về cuộc đời cô và cũng do cô kiêm luôn vai chính. Diễn viên Việt Anh “chạy án”, sau một thời gian trở lại Hà Nội đóng phim, đã quay trở lại với không khí sôi động miền Nam với bộ phim chiếu rạp đầu tay do anh sản xuất kiêm đạo diễn là “Vệ sĩ, tiểu thư và chàng khờ”. Trong đó, “bà mẹ nhí” Angela Phương Trinh đảm nhận vai chính. Một nam diễn viên khác bước vào lĩnh vực sản xuất phim là Thành Được với bộ phim đầu tay “Valentine”, do đạo diễn Hồng Ngân thực hiện.

Thời gian qua, phim “Truy sát”- đạo diễn Cường Ngô, do Trương Ngọc Ánh là nhà sản xuất kiêm diễn viên chính, hợp tác với các gương mặt diễn viên như: Thiên Nguyễn, Vĩnh Thụy, Cường Seven, Maria Trần, Marcus, Lâm Vissay, Tiến Thịnh Nguyễn… là dự án được công bố sớm nhất. Bộ phim với kinh phí 16 tỷ đồng dự kiến ra rạp dịp 30/4/2016. Cùng ra mắt khán giả vào dịp nghỉ lễ sắp tới là bộ phim giả tưởng “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” của “đả nữ” Ngô Thanh Vân với kinh phí công bố là 20 tỷ đồng. Ngoài vai trò là nhà sản xuất, tác phẩm dựa trên truyện cổ tích Tấm Cám quen thuộc cũng là dự án phim đầu tiên Ngô Thanh Vân đứng vai trò đạo diễn. Ngô Thanh Vân hy vọng tác phẩm mới lại tiếp tục “đẻ trứng vàng” như bộ phim “Ngày nảy ngày nay” mà cô từng đầu tư tiền sản xuất trước đó.

Và tất nhiên, đối thủ lớn nhất của “Truy sát” và “Tấm cám: Chuyện chưa kể” chính là “Fans cuồng” của đạo diễn Charlie Nguyễn. Dự kiến “Tèo em 2” đổ bể vì kinh phí bị đội lên tới 30 tỷ đồng khiến bộ ba Charlie Nguyễn, Thái Hòa và Johnny Trí Nguyễn xoay chuyển sang phương án hai với “Fans cuồng”. Dù chưa tiết lộ nhiều thông tin, nhưng sự góp mặt của “ông vua phòng vé” Thái Hòa, “Fans cuồng” tiếp tục hứa hẹn sẽ mang lại doanh thu phòng vé lớn như “Tèo em” hay “Để mai tính 2” đã làm được trước đó. Victor Vũ là cái tên tiếp theo gây chú  ý sau thành công gần nhất với “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, đạt doanh thu ấn tượng hơn 80 tỷ đồng.

Dự án phim “Truy sát” được giới thiệu sớm nhất trong số các phim dự kiến ra mắt vào nửa đầu năm 2016.

Dù bận bịu với nhiều dự án, nhưng đạo diễn Việt kiều sinh năm 1975 này luôn biết cách để khán giả quan tâm khi bật mí dự án phim mới về mạng xã hội mang tên “Status”. Một cái tên khác cũng gây chú ý là đạo diễn Dustin Nguyễn sau thành công của bộ phim “Trúng số”. Tháng 5/2016, bộ phim “Bao giờ có yêu nhau” (dựa theo truyện “Sự tích Trầu Cau”) do anh đạo diễn hứa hẹn hoàn tất với sự trở lại vai chính của diễn viên Minh Hằng.

Làn sóng Việt kiều vẫn chưa dừng lại ở đó. Năm 2016, Lê Văn Kiệt tiếp tục trở lại với bộ phim “Nữ đại gia” sau khi phim “Dịu dàng” ra mắt giữa năm 2015. Phim dự kiến ra mắt giữa năm 2016 với sự góp mặt của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, chị em Thúy Vinh - Thúy Hiền nổi tiếng ngày nào và Trương Quỳnh Anh.

Phim thị trường không chỉ là cuộc chơi riêng của các đạo diễn Việt kiều. Ví như hai phim “Ma Dai” và “Già gân, mỹ nhân và găng tơ”, cặp Vợ chồng Đức Thịnh - Thanh Thúy cũng bỏ túi vài chục tỷ đồng, đủ động lực và kinh tế để họ tiếp tục với bộ phim thứ 3 “Taxi! Em tên gì”, với sự giúp sức của đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ - người vừa có một năm cực thành công với bộ phim “Cuộc đời của Yến”, đem lại doanh thu thuộc hàng khủng của năm. Với thành công này, không có lý do gì để hai vợ chồng nghệ sĩ này không tiếp tục cho ra mắt một phim nữa cùng niềm hy vọng phá kỷ lục bán vé của phim trước.

Ngoài ra, thành công của “Em là bà nội của anh” đợt cuối năm 2016 dự báo sẽ có một loạt các phim làm lại vốn đã ăn khách trước đó ở khu vực châu Á, điều tương tự với truyền hình Việt cách đây vài năm. Dòng phim thần tượng, ngôn tình cũng bắt đầu được chú ý và khai phá mạnh năm 2016 sau hiệu ứng tốt đến từ “12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy” và “Yêu” hồi năm ngoái. Năm 2016 tiếp tục ra mắt các dự án phim kinh dị, trong đó có “Bệnh viện ma”- đạo diễn Võ Thanh Hòa, với hai diễn viên chính là Trấn Thành và Hari Won; hay “Mắt mèo”- đạo diễn Bá Vũ, thêm đó là bộ phim có yếu tố hài là “Coi chừng có...”- đạo diễn Vũ Thái Hòa, với sự góp mặt của Ninh Dương Lan Ngọc và Hà Việt Dũng.

Hàng loạt phim kể trên có thực sự làm nên những cơn sốt khiến khán giả nô nức kéo nhau vào rạp và mang lại niềm hy vọng mới cho điện ảnh Việt Nam? Khán giả đang hy vọng điều này với những lời quảng bá mỹ miều từ các nhà sản xuất, song thực tế thì còn vẫn phải chờ...   

MAI CHÂU/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh