THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:46

Ký Thỏa thuận hợp tác bổ sung đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại CHLB Đức

 

Tham dự Lễ ký kết có Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Lê Kim Dung, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Lao động ngoài nước Nguyễn Gia Liêm, Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước Hà Xuân Tùng, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Vivantes Renne Hecman cùng các chuyên gia và đại diện các đơn vị liên quan.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Hà Xuân Tùng cho biết, thực hiện Ý định thư giữa Bộ LĐ -TB&XH và Bộ Kinh tế và năng lượng CHLB Đức, Trung tâm Lao động ngoài nước đã được Bộ giao trực tiếp ký kết Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Vivantes – Diễn đàn cho người cao tuổi CHLB Đức để tuyển chọn, đào tạo và đưa người lao động Việt Nam sang học tập, làm việc trong ngành điều dưỡng và chăm sóc người già tại CHLB Đức. Từ khi triển khai Thỏa thuận này đến nay (từ tháng 4/2015) Trung tâm lao động ngoài nước đã triển khai kế hoạch tuyển chọn, đào tạo 3 khóa ứng viên tham gia chương trình.

 

Thỏa thuận hợp tác bổ sung sẽ tạo nhiều cơ hội cho điều dưỡng viên Việt Nam sang học tập và làm việc tại CHLB Đức. 

 

Theo đó, đã có 76 học viên của Khóa 1 xuất cảnh sang Đức vào tháng 10/2016, 82 học viên Khóa 2 đang tham dự khóa đào tạo tiếng Đức 12 tháng tại Việt Nam và dự kiến sẽ xuất cảnh vào tháng 10/2017. Hiện 175 ứng viên mới trúng tuyển Khóa 3 sẽ bắt đầu tham dự khóa đào tạo tại Đức vào đầu tháng 9/2017.

“Trên cơ sở những kết quả đạt được, công ty TNHH Vivantes đã xây dựng kế hoạch mở rộng hợp tác trong việc tuyển chọn, đào tạo, đưa người Việt Nam sang học tập và làm việc tại CHLB Đức. Việc ký Thỏa thuận hợp tác bổ sung này đánh dấu sự phát triển trong quan hệ hợp tác giữa hai bên trên tinh thần và trách nhiệm cao nhất để triển khai nhiệm vụ hiệu quả. Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ tiếp tục hợp tác với Công ty Vivantes để tuyển chọn, đào tạo và đưa người lao động Việt Nam sang học tập và làm việc tại CHLB Đức trong cả ngành điều dưỡng chăm sóc người già và điều dưỡng chăm sóc người bệnh tại các bệnh viện”- ông Hà Xuân Tùng nhấn mạnh.  

 

Ảnh minh họa


Ông Renne Hecman, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Vivantes khẳng định, Thỏa thuận hợp tác bổ sung lần này đánh dấu một bước tiến tiếp theo trong sự phát triển quan hệ hợp tác giữa hai bên. “Đây cũng là một bước tiến lớn đối với mục tiêu tuyển chọn người lao động một cách công bằng và đáng tin cậy để đào tạo trong ngành điều dưỡng chăm sóc người già và điều dưỡng chăm sóc người bệnh. Đồng thời với việc mở rộng thỏa thuận này, kể từ năm tới sẽ có khoảng  400 học viên có cơ hội sang CHLB Đức học tập và làm việc tại các bệnh viện đối tác của Công ty Vivantes mở ra một tương lai nghề nghiệp rộng mở cho người lao động Việt Nam. Chúng tôi tự hào trở thành công ty duy nhất đáp ứng đầy đủ các điều kiện được nêu trong bản Ý định thư và là công ty duy nhất được phép hợp tác trong lĩnh vực đưa lao động trẻ Việt Nam sang đào tạo nghề và làm việc trong ngành điều dưỡng tại CHLB Đức"-ông Renne Hecman cho biết.

HUYỀN MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh