THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:47

Kỷ niệm 5 năm Thành Nhà Hồ được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

Theo đó, cách đây 5 năm vào ngày 27/6/2011, sau quá trình phấn đấu nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn thử thách của quá trình 5 năm xây dựng và đề cử hồ sơ khoa học với UNESCO (2006 – 2011), Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa nói riêng, dân tộc Việt Nam nói chung đón nhận niềm vinh dự, tự hào to lớn khi Thành Nhà Hồ được Ủy ban Di sản Thế giới (WHC) bỏ phiếu công nhận và ghi vào danh mục Di sản Văn hóa Thế giới. Đây là di sản văn hóa thứ 5 của Việt Nam trở thành di sản của nhân loại. Với giá trị văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật tiêu biểu có giá trị nổi bật toàn cầu với vùng đề cử 155,5ha và vùng đệm rộng 5078,5ha.

Tại lễ kỷ niệm, Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ đã Triển lãm, trưng bày ảnh “Thành Nhà Hồ - Những phát quật từ lòng đất” là hình ảnh kết quả nghiên cứu khai quật và là căn cứ khoa học được phát hiện từ lòng đất trong những năm qua. Tiêu biểu là các cuộc khai quật như: Đàn tế Nam Giao đã trải qua 4 lần khai quật, với diện tích hơn 18.000m2;  cổng nam Thành Nhà Hồ; La Thành; đường Hoàng Gia, Hào Thành.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh