THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:54

Kỷ luật giám đốc trung tâm làm giả học bạ

 

Chiều 15/7, ông Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông - cho biết, đơn vị vừa có kết luận việc làm giả học bạ tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên (TTGDTX) huyện Đắk Song theo đơn phản ánh.

Theo vị giám đốc Sở, năm học 2013-2014, ông Phạm Thái Hòa - Giám đốc TT GDTX huyện Đắk Song - đã chỉ đạo các giáo viên cho điểm khống, làm giả học bạ 7 học viên và tuyển sinh không đúng danh sách của Sở phê duyệt. Ngoài ra, ông Hòa còn chỉ đạo một giáo viên cho điểm khống môn Ngữ văn, giả mạo chữ ký của đồng nghiệp.

Ky luat giam doc trung tam lam gia hoc ba hinh anh 1
Trung tâm nơi xảy ra sai phạm. Ảnh: CTV.

“Sở khẳng định những hành vi trên của ông Hòa không chỉ vi phạm quy chế tuyển sinh mà còn vi phạm pháp luật. Hiện Sở giao cho Phòng Tổ chức - Cán bộ hướng dẫn TT GDTX Đắk Song tổ chức kiểm điểm đối với cá nhân ông Hòa và tập thể giáo viên liên quan.

TT GDTX tham mưu xét hình thức kỷ luật đối với ông Hòa. Việc kiểm điểm phải hoàn thành trước 25/7”, vị giám đốc Sở nói.

Ông Nguyễn Văn Toàn thông tin thêm, Sở cũng kiến nghị UBND tỉnh và huyện lùi thời gian bàn giao TT GDTX Đắk Song về trực thuộc huyện để đơn vị xử lý xong việc kiểm điểm, kỷ luật đối với ông Hòa và tập thể giáo viên vi phạm.

Trước đó, từ đơn phản ánh của một số giáo viên tại TT GDTX huyện Đắk Song, Sở GD&ĐT đã quyết định đình chỉ công tác đối với giám đốc trung tâm để xác minh làm rõ sai phạm. Bên cạnh đó, Công an tỉnh Đắk Nông cũng vào cuộc điều tra vụ việc.

News.Zing

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh