THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:04

Ký kết hợp tác giữa Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp và Tập đoàn BIM Group

 

Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN Nguyễn Hồng Minh và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BIM Group Đoàn Quốc Việt ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên


Phát triển nguồn nhân lực, gắn đào tạo với doanh nghiệp là một trong những trọng tâm, giải pháp hết sức quan trọng nhằm nâng cao chất lượng nghề nghiệp. Nhận thức được tầm quan trọng đó, Tập đoàn BIM Group đã hợp tác với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp để xây dựng quy chuẩn đào tạo trong doanh nghiệp.

Theo Chương trình phối hợp công tác, 2 bên sẽ tập trung vào 3 nội dung: Thành lập trường Cao đẳng thuộc BIM Group; Đào tạo theo nhu cầu/đơn đặt hàng của BIM Group, bao gồm cả việc xây dựng chương trình đào tạo, đưa nội dung đào tạo của BIM Group vào chương trình đào tạo và tổ chức đào tạo tại các trường được lựa chọn và tại các đơn vị thành viên của BIM Group; Phối hợp tuyên truyền, vinh danh thợ giỏi, người có tay nghề cao và cơ sở có nhiều đóng góp cho giáo dục nghề nghiệp, phát triển nguồn nhân lực.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN Nguyễn Hồng Minh cho biết, theo quy hoạch phát triển nhân lực giai đoạn 2012-2020, hệ thống GDNN có sứ mệnh thực hiện đào tạo khoảng 88% nhân lực qua đào tạo của nền kinh tế quốc dân. Để nâng cao chất lượng GDNN, việc kết nối với doanh nghiệp, đào tạo gắn với doanh nghiệp là một trong những giải pháp đột phá.

“Vừa qua, Tổng cục GDNN đã ký kết các chương trình phối hợp với VCCI, các hiệp hội (Hiệp hội GDNN và Nghề công tác xã hội, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội bán lẻ, Hiệp hội doanh nghiệp trẻ, Hiệp hội các doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam...); các tập đoàn lớn (Mường Thanh, Sam Sung, Delso...) làm tiền đề, thúc đẩy hợp tác giữa các trường với doanh nghiệp. Các cơ sở GDNN đã ký kết hàng ngàn chương trình hợp tác và hợp đồng đặt hàng đào tạo với doanh nghiệp” – ông Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh.

 

Hai bên chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ký kết


Tổng cục GDNN và Tập đoàn BIM Group ký kết Chương trình phối hợp công tác là chuỗi các hoạt động hợp tác với doanh nghiệp của Tổng cục và ngành giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH nhằm thúc đẩy sự gắn kết giữa đào tạo và sử dụng, giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo trong các lĩnh vực: Thủy sản, Kỹ thuật – Xây dựng, Du lịch, khách sạn – Thể thao mà tập đoàn BIM Group quan tâm trực tiếp và góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của hệ thống giáo dục nghề nghiệp nói chung.

Đại biện BIM Group cho biết, với chặng đường hơn 20 năm xây dựng và phát triển, đóng góp cho kinh tế - xã hội, cùng mục tiêu không chỉ tập trung vào sản xuất mà còn đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm với xã hội, đến nay, các tổ hợp sản xuất của BIM Group không ngừng gia tăng, nhân sự lao động lên tới 3.000 người. Vấn đề giải quyết việc làm và nâng cao chất lượng lao động một cách quy chuẩn nhất luôn được Tập đoàn quan tâm và chú trọng để bắt kịp với xu thế của thời kỳ đổi mới

PHƯƠNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh