THỨ BẨY, NGÀY 27 THÁNG 07 NĂM 2024 08:38

Kon Tum: Thực hiện hiệu quả điều trị cai nghiện ma túy bằng Methadone

 

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Kontum hiện có 347 người nghiện. Nhiều nhất là thành phố Kon Tum có 125 người, huyện Ngọc Hồi 80 người và huyện Đăk Hà có 59 người...

Tính đến nay, tỉnh đã có 133 người nghiện ma túy được điều trị bằng cai nghiện bằng Methadone. Trong đó, 81 bệnh nhân đang điều trị, 45 bệnh nhân đang duy trì điều trị, 28 bệnh nhân trong giai đoạn điều chỉnh liều và 5 bệnh nhân đang trong giai đoạn dò liều.

Theo Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh, các bệnh nhân tham gia điều trị thường xuyên sức khỏe tốt hơn, có thể lao động sản xuất, cải thiện đời sống.  Tuy nhiên, công tác điều trị cai nghiện bằng phương pháp này gặp một số trở ngại do nhiều bệnh nhân ở xa, đi lại khó khăn. Vì vậy, nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện bằng cai nghiện bằng Methadone, tới đây tỉnh sẽ mở thêm một cơ sở điều trị Methadone tại huyện Ngọc Hồi nhằm tạo điều kiện cho một số bệnh nhân ở xa không có điều kiện đi lại.

Methadone là thuốc có tác dụng liên tục và kéo dài, chi phí thấp. Khi sử dụng Methadone sẽ giúp người nghiện các chất dạng thuốc phiện dừng hoặc giảm đáng kể lượng heroin sử dụng, dừng hoặc giảm đáng kể tần suất tiêm chích, cải thiện tình trạng sức khỏe và tiến tới không sử dụng ma túy. Cai nghiện bằng phương pháp Methadone cũng giúp người nghiện giảm lây nhiễm HIV/AIDS, viêm gan siêu vi B, C...  và các bệnh lây truyền qua đường máu. 

ĐINH GIA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh