THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:33

Công ty Kim Hoàng Hiệp triển khai dự án nhà vệ sinh công cộng đạt tiêu chuẩn quốc tế

 

Tại Việt Nam, lần đầu tiên một dự án Nhà vệ sinh công cộng hiện đại, tự động bao gồm sản xuất, lắp đặt, đào tạo nghiệp vụ… mang tính tổng thể toàn diện phù hợp cho từng khu vực và từng vùng miền là một bước đột phá về văn minh, hiện đại và đem lại lợi ích rất lớn cho cộng đồng. Dự án giúp nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh cho mọi tầng lớp nhân dân từ học sinh cho đến người lớn và nếu duy trì được trong thời gian lâu dài sẽ giúp thay đổi ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh nơi công cộng. Nhà vệ sinh văn minh cũng góp phần thu hút thêm khách du lịch quốc tế đến thăm quan, du lịch tại Việt Nam; đáp ứng nhu cầu của người nước ngoài đến công tác và làm việc lâu dài tại Việt Nam.

 

Ông Lê Văn Hiệp, GĐ Công ty TNHH TM - DV & Môi Trường Kim Hoàng Hiệp  

 

Dự án này là niềm đam mê, ấp ủ và quyết tâm thực hiện của ông Lê Văn Hiệp – GĐ Công ty TNHH TM - DV & Môi Trường Kim Hoàng Hiệp - hiện là Trưởng ban Vận động thành lập Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam. Ông đã đi khắp các nước từ châu Á đến châu Âu để nghiên cứu và học hỏi  về áp dụng tại Việt Nam. 

Ông Lê Văn Hiệp chia sẻ: "Thời gian qua, Công ty Kim Hoàng Hiệp đã tiến hành nghiên cứu một cách tổng thể Dự án mang tính khoa học, nhằm thay đổi đồng diện về chất lượng, ý thức, văn minh nhà vệ sinh, bảo vệ môi trường, sức khỏe, chống lây lan bệnh tật trong cộng đồng dân cư,…góp phần tránh lãng phí thời gian, tài chính của Nhà nước, của xã hội khi phải sữa chữa, thay thế Nhà vệ sinh xuống cấp”

 

Mẫu Nhà vệ sinh công cộng hiện đại đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Nhà vệ sinh thế giới

 

 "Dự án sẽ thực hiện thí điểm tại địa bàn tỉnh Bình Dương - là nơi nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của các cấp lãnh đạo. Tạo sự chuyển biến về ý thức giữ gìn vệ sinh trong cộng đồng bắt đầu từ học sinh và lan toả ra khắp cộng đồng dân cư. Hoàn thiện tiêu chuẩn, quy chuẩn nhà vệ sinh tự động cho trường học, công viên, bệnh viện,…. " -  ông Hiệp cho biết thêm.

Được biết, UBND tỉnh Bình Dương đã cho phép triển khai thí điểm 300 Nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn quốc tế dạng CABIN và xây cố định bằng nguồn vốn xã hội hóa và hoàn vốn đầu tư bằng hình thức quảng cáo cùng các dịch vụ tiện ích văn minh khác trên địa bàn tỉnh Bình Dương.                     Đây cũng là hoạt động để hưởng ứng chương trình xây dựng thành phố thông minh của tỉnh Bình Dương. Toàn bộ các nhà vệ sinh này đều “miễn phí” cho người sử dụng để tạo ra nét văn minh và thu hút du khách cũng như mọi tầng lớp nhân dân sử dụng.

 

 

Đặc biệt, các nhà vệ sinh dạng Cabin hay cố định đều được bố trí thêm phòng tắm công cộng theo tiêu chuẩn Nhật Bản có thu phí dành cho du khách đi du lịch tự túc hoặc người lao động phổ thông có nhu cầu tắm rửa (các khoang vệ sinh vẫn miễn phí hoàn toàn). 

Công ty Kim Hoàng Hiệp sẽ chịu trách nhiệm huy động vốn xây dựng các Nhà vệ sinh công cộng, cố định theo tiêu chuẩn của Tổ chức Nhà vệ sinh thế giới bằng nguồn vốn xã hội hóa. Dự kiến quý II năm 2018: sẽ hoàn thành 20% trên tổng số 300 Nhà vệ sinh; Quý III năm 2018: sẽ hoàn thành 20%, quý IV năm 2018 sẽ hoàn thành 60% còn lại trên tổng số 300 Nhà vệ sinh.

 

 

Hiện tại, Công Ty Kim Hoàng Hiệp đã kết hợp với Chùa Bà, Bình Dương xây dựng một nhà vệ sinh công cộng phục vụ miễn phí cho cộng đồng dân cư và du khách thập phương với diện tích rộng 100m2; diện tích đất này thuộc sở hữu của Chùa Bà Thiên Hậu (nằm ngay bên cạnh Chùa Bà), là nơi có nhiều người qua lại và nhiều du khách trong ngoài nước đến tham quan nên sẽ phát huy tốt nhất công năng của Nhà vệ sinh công cộng miễn phí này. Nguồn vốn xây dựng bằng nguồn vốn vận động xã hội hóa do công ty Kim Hoàng Hiệp phụ trách toàn bộ.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh