THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:36

Kịch bản kinh tế Việt Nam năm 2016

 

Nhằm tạo không gian gặp gỡ, giao lưu, đối thoại và trao đổi thông tin kinh tế một cách hệ thống, đa chiều từ các nhà hoạch định chính sách với sự tham sự gốm các nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế, lãnh đạo các doanh nghiệp cũng như các đơn vị báo chí, truyền thông

Phát biểu khai mạc, bà Hoàng Thị Thủy Chung, Phó tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam nhận định : Năm 2016, Hội thảo Kịch bản kinh tế Việt Nam được tổ chức với chủ đề “ Tăng trưởng kinh tế và triển vọng đầu tư trong bối cảnh hội nhập sâu rộng” . Qua đó đưa ra các phân tích có tính định hướng, tổng kết, đánh giá diễn biến kinh tế năm trước, dự báo và đề xuất giải pháp cho năm tiếp theo, giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch, chiến lược sản xuất, kinh doanh hàng năm sát với tình hình thực tiễn trong nước và thế giới.

 

Các chuyên gia kinh tế cùng các doanh nghiệp tham gia buổi hội thảo

 

Tại hội thảo PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết: Năm 2015, trong điều kiện kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, song Việt Nam ghi nhận một năm có nhiều thành công với GDP tăng trưởng 6,68%, cao hơn mục tiêu 6,2% đã đặt ra và cao nhất trong giai đoạn 2011 – 2015. Và cũng là năm đánh dấu những kỳ tích của Việt Nam trên trường quốc tế bằng việc tham gia đàm phán và ký kết thành công hàng loạt các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương, có ý nghĩa to lớn và tác động mạnh mẽ đến cục diện của nền kinh tế trong nước.

Năm 2016, trước bối cảnh bất ổn, xung đột gay gắt ở 2 tọa độ chính: Châu Phi – Trng Đông và biển Đông. Gía dầu lửa khó định đoán. kinh tế toàn cầu đang suy yếu hơn và “ rết dễ bị tổn thương trước những cú sốc bất lợi” “trong bối cảnh gia tang bất ổn tài chính và giá tài sản sụt giảm”.  Mục tiêu cho năm 2016, GDP tăng 6,7%;  CPT <5%; xuất khẩu tăng 10%; Nhập siêu <5%XK; Hội nhập và mục tiêu cơ cấu lại thị trường ( giảm nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, tang xuất khẩu sang TPP). Đầu tư bằng năm 2015 (31% GDP) nhưng GDP tang nhanh hơn ( chú trọng hiệu quả đầu tư ).

Pha Lê/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh