THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:35

Buồn hay vui không còn là chuyện riêng của Động Lực

 

Trả lời câu hỏi của tôi: Bóng Động Lực bị loại có đúng như những lý do mà Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đưa ra hay không?. Thành tần ngần cho rằng, VPF cũng có phần đúng, nhưng đó không phải là lý do chính để loại bóng Đông Lực ra khỏi cuộc chơi. Em sẽ tranh đấu vừa kiên quyết, vừa mềm dẻo đến cùng, để bóng Động Lực tiếp tục lăn trên các sân cỏ Việt. Một quả bóng chất lượng cao như Động Lực mà không được người Việt sử dụng thật là vô lý và đáng tiếc.

Thành cho biết thêm: Nói thật với anh, em choáng váng khi hay tin Ban tổ chức giải bóng đá vô địch quốc gia sử dụng quả bóng Primero One+ được sản xuất tại Pakistan , qua chân người Thái đá văng bóng Động Lực ra khỏi cuộc chơi của người Việt. Trong khi em đương kim Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), tân Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam. Hơn nữa chất lượng bóng Động Lực đã được Liên đoàn bóng đá thế giới công nhận, được xuất khẩu và đang tung tẩy trên sân cỏ của hàng chục quốc gia. Lẽ nào chủ trương của Đảng và Nhà nước về người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam bị một số người Việt vô tâm phớt lờ?.

 

Nỗi đau, sự  bức xúc của Thành không phải riêng tôi, mà còn  được nhiều người cảm thông và phẫn nộ. Ngoài  kinh tế, “gà cùng một mẹ” ghét nhau “tiếng gáy” đá nhau, gây thiệt hại cho một bộ phận, thì việc  không sử dụng bóng Động Lực đã đánh vào sự tự tôn, tự hào, niềm kiêu hãnh của người Việt; gây tổn thất uy danh của một thương hiệu tốt , một doanh nghiệp đã có hàng chục năm đóng góp và đồng hành cùng  bóng đá nói riêng và thể thao nước nhà nói chung.

Người xưa có câu: “Nói phải củ cải cũng nghe”, hay  “hữu xạ tự nhiên hương”, thật đúng với cuộc tranh đấu để đưa quả bóng Động Lực trở lại sân cỏ Việt. Theo thông báo của Ban tổ chức Giải bóng đá vô địch quốc gia 2016, từ vòng 5 V - League 2016, bóng Động Lực được sử dụng thay cho bóng Prime ro  One+. Đây không chỉ là tin vui của riêng Thành, cho doanh nghiệp của Lê Văn Thành, mà là tin vui cho tất cả những người Việt, nhất là những người yêu bóng đá, yêu thể thao.

Trong cuộc sống có những nhân nhượng, những bước lùi, thậm chí là thua. Nhưng với  việc dùng bóng Động Lực thay bóng Primero One+ , nếu gọi là lùi, là thua, thì đây là cái thua, cái lùi rất đẹp của VPF, của Ban tổ chức V-League 2016.

Có thể với nhiều người, chuyện quả bóng Động Lực không được lăn trên sân cỏ Việt chỉ là chuyện nhỏ, chuyện vặt. Nhưng ngẫm sâu, ngẫm kỹ, nó không nhỏ chút nào. Cũng như để khẳng định chủ quyền của quốc gia chúng ta phải biết quý trọng và bảo vệ từng hạt cát, từng hòn sỏi có ở Hoàng Sa, Trường Sa, có trên dãi đất hình chữ S mến thương.

HOÀNG LÊ/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh