THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:23

Không đến nhận giải, Mỹ Tâm quay lưng với Cống hiến?

 

Trong đêm trao giải, do không có mặt, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đã thay Mỹ Tâm nhận giải thưởng Cống hiến 2015. Theo BTC, do lịch trình bận rộn nên Mỹ Tâm đã thông báo trước là không thể đến tham dự. BTC rất thông cảm và tạo mọi điều kiện cho nghệ sĩ chứ không có chuyện nghệ sĩ quay lưng với giải thưởng. Được biết, Mỹ Tâm hiện đang thực hiện một chương trình tại Nhật Bản, trùng thời gian với Lễ trao giải Cống hiến. Theo kế hoạch, Mỹ Tâm sẽ trở về Việt Nam chuẩn bị ra mắt DVD live concert "Heartbeat" vào ngày 22/4 và 26/4. 

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh lên nhận giải Ca sĩ của năm thay Mỹ Tâm

Trước đó, Mỹ Tâm cũng từng đề cập đến chuyện xin rút lui khỏi các giải thưởng. Tuy nhiên, Mỹ Tâm lại là cái tên có duyên với giải thưởng, trong sự nghiệp của mình, Mỹ Tâm giành được nhiều giải thưởng, đề cử và vinh danh trong nước và quốc tế. Ngoài 3 lần giành giải Cống Hiến, Mỹ Tâm còn đoạt 3 giải HTV Awards, 3 giải Mai Vàng, 1 giải Mnet Asian Music Awards, 1 giải World Music Awards, 1 giải Âm nhạc châu Âu của MTV, 11 lần liên tiếp nhận giải "Ca sĩ được yêu thích nhất" và 3 năm liên tiếp nhận giải "Gương mặt của năm" của Giải thưởng Làn Sóng Xanh. Cô tiếp tục được vinh danh bằng giải thưởng "Huyền thoại Âm nhạc Châu Á" tại sự kiện Top Asia Corporate Ball 2014 ở Kuala Lumpur. Mỹ Tâm cũng được Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) công nhận là "Nghệ sĩ có album bán chạy nhất lãnh thổ" trong năm 2014.

Ngoài Mỹ Tâm, nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng và ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân thắng lớn khi mỗi người mang về 2 giải thưởng Cống hiến năm nay. Không quá ngạc nhiên khi Phạm Toàn Thắng nhận giải cho Nhạc sĩ của năm và Ca khúc của năm với “Bốn chữ lắm”. Trước đó “Bốn chữ lắm” của Phạm Toàn Thắng cũng đã giành các giải thưởng lớn về âm nhạc như Bài hát Việt và Mai Vàng. Nguyễn Trần Trung Quân mang về cho mình giải Nghệ sĩ mới của năm và Album của năm (Khởi hành). Album đầu tay được nam ca sĩ giành tới 3 năm để “thai nghén”, với một bước thay đổi đột ngột từ Ballad sang nhạc điện tử, nhận được sự đánh giá cao của công chúng.

Bất ngờ nhất trong Lễ trao giải Cống hiến năm nay là ở hạng mục “Chuỗi chương trình của năm” được trao cho “Giai điệu tự hào” (VTV – Motion Media). Trước đó, chương trình “Giai điệu tự hào” đã từng xin rút lui khỏi giải Cống hiến vì lý do không phù hợp. Tuy nhiên, sau khi bàn bạc, BTC giải Cống hiến vẫn giữ “Giai điệu tự hào” trong danh sách đề cử bởi nhà báo có quyền ghi nhận những nghệ sĩ, nhân vật, chương trình, chuỗi chương trình xứng đáng, có cống hiến với đời sống âm nhạc nước nhà trong năm. Nhạc sĩ Quốc Trung – giám đốc âm nhạc chương trình “Giai điệu tự hào” cho biết, khi chương trình mới lên sóng, đã có nhiều ý kiến khác nhau về việc “Giai điệu tự hào phá hết bài hát này đến bài hát khác”. Cá nhân anh và cả ekip sản xuất đã phải chịu nhiều áp lực. Anh tỏ lòng cám ơn những thành viên của ekip đã có sự dũng cảm và tin sự bình chọn của các nhà báo đã đánh giá được công sức của ekip sản xuất chương trình. Cá nhân nhạc sĩ Quốc Trung cũng nhận được giải Chương trình của năm với “Monsoon Music Festival 2014”.

Xen kẽ trong các phần trao giải là các tiết mục nghệ thuật, được dàn dựng công phu, phản ánh đời sống âm nhạc của nước nhà trong năm qua. Điểm nhấn của chương trình là những ca khúc về quê hương đất nước như “Nơi đảo xa”, “Đất nước trọn niềm vui”… cũng như dấu ấn của các nghệ sĩ trẻ như “Phai” (Vũ Cát Tường), “Lửa” (Nguyễn Trần Trung Quân)…

 

Kết quả giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2015

1. Nghệ sĩ mới của năm: Nguyễn Trần Trung Quân

2. Nhạc sĩ của năm: Phạm Toàn Thắng

3. Album của năm: Khởi hành (Nguyễn Trần Trung Quân)

4. Chương trình của năm: Monsoon Music Festival 2014 (Công ty Thanh Việt)

5. Chuỗi chương trình của năm: Giai điệu tự hào (VTV - Motion Media)

6. Bài hát của năm: Bốn chữ lắm (Tác giả: Phạm Toàn Thắng; ca sĩ Trúc Nhân - Trương Thảo Nhi)

7. Ca sĩ của năm: Mỹ Tâm

 

Một số hình ảnh tại Lễ trao giải Cống hiến 2015:

Tác giả Phạm Toàn Thắng, ca sĩ Trúc Nhân - Trương Thảo Nhi nhận Giải Bài hát của năm với ca khúc Bốn chữ lắm

Nguyễn Trần Trung Quân giành Giải thưởng Album của năm

Nhạc sĩ Quốc Trung nhận giải thưởng Chương trình của năm từ đạo diễn Lê Hoàng

Nhạc sĩ của năm Phạm Toàn Thắng

Minh Vũ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh