THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:12

Sẽ khởi tố Bí thư Huyện ủy lái xe gây tai nạn làm chết 3 người

 

Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, sẽ tiến hành khởi tố vụ án Bí thư Huyện ủy Hà Quảng lái xe gây tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người chết xảy ra vào ngày 30/1 tại huyện Hà Quảng, Cao Bằng.

Trước đó như Báo Dân Sinh đã đưa tin, vụ tai nạn xảy ra trưa 30/1 trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận xóm Nà Mạ, xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. 

Chiếc ôtô trong vụ tai nạn mang BKS 11A  chạy theo hướng từ TP.Cao Bằng - Hà Quảng. Khi đến địa điểm trên, ôtô va chạm với xe gắn máy do anh Vương Văn Tiến (35 tuổi, trú tại xóm Nà Lạn, xã Phù Ngọc, Hà Quảng) điều khiển chở bà Nông Thị Điền (61 tuổi) và cháu Vương Gia Khang (1 tuổi) đi theo hướng ngược lại.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người tử vong

Vụ tai nạn đã làm cả 3 người đi trên xe gắn máy tử vong. Sau khi điều tra, cơ quan chức năng xác định chiếc xe gây tai nạn mang  BKS 11A-018.34. Người điều khiển chiếc xe gây tai nạn là ông Lãnh Đức Dũng, Bí thư Huyện ủy Hà Quảng, tuy nhiên chiếc xe này là do ông Dũng mượn của một doanh nghiệp trên địa bàn. Thời điểm xảy ra vụ việc, ông Dũng không có biểu hiện sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn và có giấy phép lái xe đầy đủ.

Ông Nguyễn Viết Huấn, Trưởng Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Cao Bằng cho biết: “Vụ việc đang được giao cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Cao Bằng điều tra, làm rõ. Sau khi hoàn tất, cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố vụ án trong thời gian sớm nhất".

Trong khi đó, Thiếu tướng Bế Ngọc Báu, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, cho biết, quan điểm của Công an tỉnh Cao Bằng là sẽ xử lí nghiêm vụ tai nạn, bất kể người vi phạm đó là ai. Trong quá trình điều tra, nếu xác định đủ điều kiện khởi tố sẽ tiến hành khởi tố ngay.

Được biết, sau khi xảy ra tai nạn, ông Lãnh Đức Dũng đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 100 triệu đồng, cử người đến giúp việc tang gia tại gia đình nạn nhân. Sau khi có thông tin chính thức từ Công an tỉnh Cao Bằng, Tỉnh uỷ Cao Bằng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Bí thư Huyện ủy Hà Quảng để phục vụ công tác điều tra.

Sau vụ tai nạn, ông Lãnh Đức Dũng bị thương nhẹ. hiện sức khỏe tạm thời ổn định song tinh thần khá suy sụp và đang ở nhà. Ông Dũng từng làm Chủ tịch UBND huyện Hà Quảng và mới đây được giao nhiệm vụ Bí thư huyện này. Theo tin mới nhất, lãnh đạo tỉnh Cao Bằng đã giao ông Bế Thanh Giám, Phó Bí thư Huyện ủy tạm thời điều hành công việc tại Huyện ủy Hà Quảng .

Ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia), tỉnh Cao Bằng đã vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, ông Đàm Văn Eng và đoàn cán bộ tỉnh, huyện Hà Quảng đã đến thăm, chia buồn, hỗ trợ 9 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

GIANG ĐÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh