THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:44

Khởi tố vụ án bé gái 7 tuổi bị bạo hành ở Kiên Giang

 

Chiều 29/11, đại tá Lưu Thành Tín, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang họp cùng cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh và Công an huyện Châu Thành để bàn hướng xử lý vụ bé gái nghi bị dí sắt nóng vào mặt ở xã Vĩnh Hòa Phú. Sau khi phân tích các chứng cứ, lãnh đạo Công an Kiên Giang chỉ đạo Công an Châu Thành khởi tố vụ án Hành hạ người khác.

"Quá trình điều tra nếu xác định người nào gây ra vết thương cho cháu gái thì chúng tôi sẽ khởi tố bị can, bắt tạm giam để xử lý theo quy định pháp luật", đại tá Tín khẳng định.

Trước đó, ngày 24/11, giáo viên chủ nhiệm lớp 2/5, điểm Trường Tiểu học Vĩnh Thành (xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, Kiên Giang) phát hiện bé T. có dấu hiệu sốt, liên tục gục xuống bàn nên kiểm tra. Sau khi kiểm tra trên người bé, thầy cô bàng hoàng khi phát hiện trên 2 cánh tay và gò má phải của bé có một số vết bỏng

Vết thương trên mặt bé Thảo - Ảnh chép từ hình chụp bằng điện thoại của giáo viên

Khi được hỏi, ban đầu bé T. nói mình tự té vào nồi lẩu, một lúc sau lại nói té vào lò nướng. Được thầy cô động viên, sau cùng T. nói mình bị cha dí sắt nung vào người. Vụ việc sau đó được trình báo lên chính quyền địa phương. 

Tuy nhiên, khi làm việc với cơ quan chức năng, cả Nguyễn Văn Hòa (cha ruột bé Thảo) và Trần Thị Kiều Tiên (mẹ kế), cùng ngụ ấp Vĩnh Hội, xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành, Kiên Giang đều khẳng định bé T. bị té vào lò nướng và bị mỡ trong lò văng trúng người nên mới có các vết bỏng.

Trần Thị Kiều Tiên (27 tuổi, bìa trái, mẹ kế bé T.) khẳng định mình thương bé như con ruột - Ảnh: K.NAM

Trước mọi người, Trần Thị Kiều Tiên còn luôn miệng khẳng định bản thân mình thương bé T. như con ruột, không hề có chuyện đánh chửi bé hàng ngày như bà con lối xóm phản ánh.

Trong khi đó, bà L.T.Đ., ngụ cách nhà bé T. 1 con sông nhỏ, cho hay gần như ngày nào bà và hàng xóm cũng chứng kiến cảnh bé T. bị mẹ kế chửi mắng, đánh đập.

Ban đầu bé T. còn kêu khóc mỗi khi bị đòn, nhưng gần đây bé trở nên lầm lì, không khóc nữa. Việc đánh đòn bé T. cũng "kín đáo" hơn, chỉ diễn ra vào buổi tối, còn nhà đóng kín cửa.

Được biết, kết quả giám định pháp y cho thấy bé T. bị tỉ lệ thương tích lên tới 12%. Hiện cơ quan chức năng đã cách ly bé khỏi cha ruột và mẹ kế, giao cho bà nội tạm thời chăm sóc.

Chị Vân mẹ đẻ cháu bé bị bạo hành cũng cho biết đã nộp đơn xin thay đổi quyền nuôi con tới Tòa án nhân dân huyện Châu Thành.

Sau khi vụ việc được đăng tải, nhiều luật sư đã liên hệ muốn hỗ trợ pháp lý miễn phí giúp chị Vân giành quyền nuôi con.

 

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh