THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:40

Khởi tố vụ án 7 học sinh chết đuối ở Cần Giờ

 

Ngày 17/6, đại tá Đoàn Văn Phải , Trưởng công an huyện Cần Giờ TP.Hồ Chí Minh cho biết công an huyện đã quyết định khởi tố vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" liên quan cái chết của 7 nam sinh Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) tại biển Cần Giờ.

Trên cơ sở đó, Công an huyện đang xác định trách nhiệm của những người liên quan để khởi tố bị can, tiến hành điều tra.

Như đã thông tin, tai nạn thương tâm trên xảy ra vào 15h30 ngày 29/12/2013, tại bãi biển 30/4, thuộc ấp Long Thạnh, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ. Buổi sáng cùng ngày đó, cô Phạm Thị Tâm, Hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức cho 96 học sinh thuộc các khối lớp 6,7,8,9 của trường đi tham quan khu di tích Rừng Sác. Sau khi tham quan di tích Rừng Sác, buổi trưa, Đoàn tham quan đến nghỉ trưa tại bãi biển 30/4. Có 10 học sinh xuống biển tắm, trong đó có 7 nam sinh bị sóng cuốn trôi và thiệt mạng.

Các cơ quan chức năng đã huy động nhiều lực lượng cứu hộ và sau 15 giờ tìm kiếm, cứu hộ liên tục đã vớt đủ thi thể của 7 học sinh giao về cho gia đình.

Kể từ khi xảy ra vụ tai nạn đến nay đã gần 18 tháng, vụ án mới được khởi tố.

Cán bộ Phòng Kỹ thuật hình sự (PC21) đang khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn thương tâm (khu vực có cấm biển nguy hiểm)

 

Theo Đại tá Đoàn Văn Phải, qua xác minh bước đầu đã xác định có dấu hiệu thiếu trách nhiệm dẫn đến cái chết cho 7 học sinh. Mặc dầu nhà trường không chủ trương cho các học sinh xuống tắm biển nhưng không có biện pháp hiệu quả để trông nom, quyết liệt ngăn cản, bảo đảm an toàn cho các học sinh. Ngoài ra, nhà trường chịu trách nhiệm tổ chức đoàn đi du lịch nhưng lại không mua bảo hiểm theo quy định.

Trưởng công an huyện Cần Giờ cho biết, sau khi khởi tố vụ án, cơ quan công an sẽ tiếp tục xem xét khởi tố bị can đối với các cá nhân thiếu trách nhiệm và có liên quan cái chết của 7 học sinh. Theo đại tá Phải, sở dĩ chậm khởi tố vụ án vì sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan điều tra huyện Cần Giờ đã họp bàn với lãnh đạo cấp trên và giải quyết theo hướng để nhà trường có thời gian khắc phục hậu quả, bồi thường cho gia đình các nạn nhân rồi sẽ xem xét trách nhiệm hình sự. 

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh