THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:47

Khởi tố những kẻ rượu say, gây rối ,đánh người ở Thanh Hóa

Các đối tượng bị bắt tạm giam

Theo đó, vào tối 27/2/2015 (mùng 9 Tết), sau khi đã uống rượu ngà ngà say ở đám cưới, Hoàng Văn Tình (SN 1988) cùng với một số người bạn ở thôn Thái Hanh, xã Thiệu Hòa (Thiệu Hóa) tiếp tục mang bia ra đầu làng uống đến tận khuya. Rượu vào, lời ra, nhóm thanh niên này đã gây gỗ, đánh một số người lạ mặt đi vào làng, trong đó có một nhóm thanh niên ở xã Thiệu Tâm. Khi bị chặn đánh vô cớ, một số thanh niên ở xã Thiệu Tâm đã gọi thêm người đến để trả thù.

Hậu quả khiến Cao Văn Lành (SN 1993), ở thôn Thái Bình, xã Thiệu Tâm bị đứt 3 gân cơ chân phải, Trương Ngọc Hùng (SN 1993), ở thôn Thái Hanh, xã Thiệu Hòa bị chấn thương vùng đầu, chiếc xe máy 36B3 – 548.91 của Cao Văn Lành bị một số đối tượng đốt cháy.

Các đối tượng và tang vật vụ án

Ngay khi vụ gây rối xảy ra, Công an xã Thiệu Hòa và quần chúng nhân dân đã có mặt can thiệp kịp thời, giải tán đám đông và báo cáo lên công an huyện Thiệu Hóa.

Đến sáng 28/2, Công an huyện Thiệu Hóa đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự 5 đối tượng gồm: Hoàng Văn Tình, Tống Văn Hải, Tống Văn Tuấn, Tống Văn Quân, Tống Văn Cường, đều ở thôn Thái Hanh, xã Thiệu Hòa. Đồng thời, tiếp tục điều tra, làm rõ tính chất, mức độ vi phạm của các đối tượng khác có liên quan.

Trung tá Lê Khắc Minh  cho biết: Hầu hết những thanh niên này đều đi làm ăn xa quê, về ăn Tết đã tụ tập rượu chè rồi nảy sinh mâu thuẫn, cấm cản trai làng khác đến tìm hiểu con gái làng mình.

Hiện, Công an huyện Thiệu Hóa đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản. Đồng thời, tạm giữ hình sự 5 đối tượng và tiếp tục điều tra làm rõ hàng chục đối tượng khác có liên quan. 

Hoàng Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh